Tiếng Việt | English

23/08/2019 - 09:50

Cần Đước: Khám sức khỏe sinh sản lưu động cho công nhân

Cán bộ trung tâm Y tế huyện phát tờ rơi tuyên truyền cho công nhân, lao động

Chiến dịch tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình (SKSS-KHHGĐ) đợt 2 năm 2019 tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An diễn ra trong tháng 8 và 9/2019. Đợt này, bên cạnh phối hợp các xã, thị trấn tổ chức khám tại các điểm tập trung, Trung tâm Y tế huyện còn phối hợp ban giám đốc các công ty trên địa bàn tổ chức khám lưu động cho công nhân.

Tại Công ty TNHH May thêu Thuận Phương (ấp 3, xã Long Cang), đội lưu động của Trung tâm Y tế huyện tổ chức khám, chữa bệnh và tư vấn cho 143 công nhân nữ về dịch vụ KHHGĐ, các biện pháp tránh thai hiện đại, gói phòng, chống viêm nhiễm đường sinh dục,… Qua siêu âm, xét nghiệm tầm soát ung thư và phết tế bào âm đạo, phát hiện một số bệnh và tư vấn cho các chị em điều trị kịp thời. Chị em công nhân được cán bộ y tế tư vấn cách vệ sinh phụ khoa hàng ngày, phòng tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, quan tâm hơn đến SKSS, giữ gìn hạnh phúc gia đình. Với chị em chuẩn bị kết hôn, đội tư vấn khám sức khỏe tiền hôn nhân, phụ nữ đang mang thai được tư vấn sàng lọc trước sinh và sơ sinh. Chị Đinh Thị Ngọc Mỹ - công nhân Công ty TNHH May thêu Thuận Phương, cho biết: “Công nhân thường ít quan tâm đến SKSS nên khi được đội lưu động đến khám, chị em trong công ty nhiệt tình tham gia, nhờ đó mà biết cách chăm sóc bản thân và giữ gìn hạnh phúc gia đình”.

Không chỉ được khám, điều trị bệnh, công nhân nữ còn được hướng dẫn và cung cấp những kiến thức cơ bản trong chăm sóc SKSS để có thể tự phát hiện các dấu hiệu bất thường, phòng, chống ung thư vú, ung thư cổ tử cung. Qua đó, từng bước nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ, tiến tới ổn định quy mô dân số, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ công tác và sản xuất, kinh doanh tại các đơn vị./.

Cẩm Tú

Chia sẻ bài viết