Tiếng Việt | English

18/03/2020 - 15:43

Cần Đước: Kiểm tra việc cách ly trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm Covid-19

Ngày 17/3, Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Đước, tỉnh Long An - Nguyễn Văn Bảy cùng ngành Y tế huyện đến xã Long Định và Long Cang kiểm tra việc thực hiện cách ly tại nhà đối với những trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi ngờ mắc bệnh Covid-19 đang cách ly tại quận 7, TP.HCM.

Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Đước - Nguyễn Văn Bảy yêu cầu tăng cường giám sát, theo dõi sức khỏe các trường hợp cách ly tại nhà

11 trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi ngờ mắc bệnh Covid-19 đang cách ly tại quận 7, TP.HCM được xã Long Định và Long Cang xác minh trực tiếp, cụ thể từng trường hợp, thu thập thông tin và tiến hành giám sát, theo dõi tình trạng sức khỏe và tư vấn cách ly tại nhà.

Người cách ly được hướng dẫn cách đo nhiệt độ cơ thể hằng ngày, vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang thường xuyên, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, không tự động rời khỏi nhà, nơi cư trú. Các địa phương trao đổi thông tin thường xuyên với gia đình các trường hợp cách ly tại nhà, động viên an tâm thực hiện cách ly đúng quy định trong suốt thời gian theo dõi.

Phó Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Văn Bảy ghi nhận sự tập trung của 2 xã trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và đề nghị tiếp tục tăng cường giám sát, theo dõi sức khỏe đối các trường hợp theo khuyến cáo của Bộ Y tế; hạn chế tối đa việc tiếp xúc với người khác. Chính quyền địa phương tăng cường thông tin, tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh để người dân nâng cao ý thức, không hoang mang và cũng không chủ quan với dịch bệnh nguy hiểm này, chủ động tự phòng bệnh để bảo đảm an toàn cho sức khỏe của mình và cộng đồng./.

Cẩm Tú

Chia sẻ bài viết