Tiếng Việt | English

18/02/2017 - 12:24

Cần Đước: Lan tỏa nhiều phong trào, mô hình Học tập và làm theo gương Bác

Qua 5 năm Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng bộ huyện Cần Đước, tỉnh Long An được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích nổi bật trong lãnh đạo, tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị. Đảng bộ huyện tiếp tục phát huy thành tích đó trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

5 năm qua, huyện chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng đăng ký rèn luyện các chuẩn mực theo chuyên đề hàng năm gắn với khắc phục các hạn chế, khuyết điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Cán bộ văn phòng HĐND-UBND huyện Cần Đước tận tình hướng dẫn các thủ tục cho người dân

Trong sinh hoạt chi bộ đều tổ chức kể những mẩu chuyện về đạo đức của Bác, đi sâu kiểm điểm, đánh giá ưu, khuyết điểm của tập thể chi bộ, chi ủy và đảng viên. Từ đó các tổ chức, cá nhân, có nhiều cách làm hay, mô hình phù hợp thực tiễn, thu hút nhiều cán bộ, đảng viên và người dân tham gia. Nhiều địa phương, đơn vị thực hiện nền nếp, hiệu quả mô hình tiết kiệm điện, nước, văn phòng phẩm, đổi mới cách tiếp dân, xây dựng nếp sống văn minh công sở. Những mô hình của các tổ chức, đoàn thể được duy trì, góp phần đổi mới, nâng cao hiệu quả công việc, năng suất lao động, tạo việc làm, tăng thu nhập, giảm hộ nghèo. Nhiều đơn vị vận động xã hội thực hiện tốt các phong trào Hũ gạo tình thương,nuôi heo đất tiết kiệm, Mỗi hội viên làm một việc tốt, Mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo, tích cực tham gia chủ trương ánh sáng đèn đường, phòng, chống tội phạm, giữ gìn văn minh đô thị và bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện.

Các đơn vị điểm của huyện với nhiều mô hình hiệu quả: Trường THPT Chu Văn An với mô hình Tránh lưu ban, bỏ học, Tuần lễ giáo dục pháp luật, từng bước xây dựng kỷ cương, nền nếp và nâng cao hiệu quả đào tạo. Đảng ủy Y tế với “Hòa nhã, ân cần, tận tình chăm sóc bệnh nhân”, tạo niềm tin trong nhân dân; Đảng ủy Tân Lân và Long Hòa với quyết tâm “Sửa đổi lối làm việc gắn với từng tổ chức, cá nhân”, xây dựng đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị. Văn phòng HĐND, UBND huyện với mô hình “Tận tụy, trách nhiệm, kịp thời”,...

Noi gương Bác, tuổi trẻ Cần Đước chung tay bảo vệ môi trường

Bên cạnh đó, nhiều mô hình áp dụng thành công được triển khai nhân rộng như “Diễn đàn dân chủ gắn với 4 xây, 4 chống” trong ngành Giáo dục và Đào tạo; mô hình của ngành Công an; “Cơ sở tôn giáo nuôi trẻ khuyết tật, người bệnh hiểm nghèo” ở Long Khê; nhất là mô hình “Nhân dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn” gắn với xây dựng xã văn hóa, xã nông thôn mới được triển khai nhân rộng hiệu quả. 

Đảng bộ xã Phước Tuy là đơn vị duy nhất của huyện được nhận bằng khen UBND tỉnh về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2015. Theo lãnh đạo xã, Đảng ủy chỉ đạo triển khai học tập, quán triệt và thực hiện tốt Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị. Đảng bộ nhận thức việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là việc làm rất quan trọng, góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, KT-XH.

Mấy năm qua, xã duy trì mô hình không có người sinh con thứ 3 trở lên; duy trì công tác phổ cập ở các cấp học từ mầm non đến THPT, tỷ lệ hộ nghèo giảm hàng năm, tuyển quân luôn đạt 100%. Địa phương có nhiều cá nhân điển hình tiên tiến với những việc làm tích cực, hiệu quả được biểu dương ở cấp huyện và xã. Nhiều năm liền, Đảng bộ được công nhận trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Đại diện huyện Cần Đước, Bí thư Huyện ủy-Nguyễn Việt Cường (thứ 3, từ trái qua) nhận bằng khen UBND tỉnh về Học tập và làm theo Bác giai đoạn 2011-2015

Bí thư Huyện ủy - Nguyễn Việt Cường cho biết, từ hiệu quả việc Học tập và làm theo gương Bác, Đảng bộ huyện quán triệt đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ban Tuyên giáo Huyện ủy đề nghị các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc; các cơ quan, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội; các xã, thị trấn...rà soát và chỉ đạo điều chỉnh thống nhất khẩu hiệu tuyên truyền theo tinh thần Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Đồng thời, tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh, thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp; giữ vững danh hiệu huyện văn hóa, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, xứng đáng là huyện thành viên trong vùng phát triển kinh tế trọng điểm của tỉnh./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết