Tiếng Việt | English

26/07/2018 - 18:37

Cần Đước: Niềm vui từ những mái ấm công đoàn

Từ sự hỗ trợ của công đoàn cấp trên và huy động các nguồn lực tại chỗ, thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Cần Đước, tỉnh Long An giúp nhiều đoàn viên, công nhân, viên chức - lao động (CNVC-LĐ) khó khăn về nhà ở có được những ngôi nhà mới khang trang mang tên “Mái ấm Công đoàn”.

"Mái ấm công đoàn" của gia đình anh Đạt đang xây dựng

Chủ tịch LĐLĐ huyện Cần Đước - Đặng Văn Hùng cho biết: “Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, mỗi năm, huyện xây dựng chỉ tiêu trao từ 1 - 2 “Mái ấm công đoàn”. Năm 2018, huyện được phân bổ 3 “Mái ấm công đoàn”; trong đó, 2 căn đã khởi công, 1 căn đang thực hiện các thủ tục cần thiết”.

Đến thăm gia đình anh Nguyễn Tấn Đạt (Phó Công an xã Tân Lân), ngụ ấp Nhà Dài, xã Tân Lân, chúng tôi cảm nhận được niềm vui của anh khi được hỗ trợ xây "Mái ấm công đoàn". Anh Đạt có vợ và 2 con nhưng căn nhà trước đây của anh cũ nát phần mái, phần vách cây mối mọt, hư hỏng. Mỗi khi mưa to gió lớn không có chỗ nào khô ráo. Khó khăn về nhà ở của gia đình anh được Công đoàn cơ sở xã Tân Lân kịp thời nắm bắt và đề xuất đến LĐLĐ huyện. Sau khi xem xét, LĐLĐ huyện quyết định hỗ trợ kinh phí 40 triệu đồng giúp anh Đạt xây “Mái ấm công đoàn”.

Anh Đạt chia sẻ: “Ngoài nguồn kinh phí hỗ trợ cộng thêm số tiền dành dụm, sự giúp đỡ của người thân nên căn nhà mới được khang trang như thế này. 1 tháng nữa thôi, căn nhà mới của gia đình tôi sẽ hoàn thành. Trong căn nhà mới, chắc chắn tôi sẽ không quên sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, đoàn thể. Vợ chồng tôi quyết tâm làm tốt công việc hiện tại, xây dựng gia đình hạnh phúc”.

"Mái ấm công đoàn" của gia đình chị Ngọc

Chị Trần Thị Ngọc, ngụ ấp Cầu Làng, xã Mỹ Lệ là nhân viên tạp vụ Trường Tiểu học Rạch Đào. Chị Ngọc là con gái duy nhất của bà Lâm Thị Nhiệm. Gia đình ít ruộng đất, đồng lương ít ỏi nên chị phải làm thêm nhiều việc khác như dọn vệ sinh chợ xã, nhưng chỉ đủ trang trải qua ngày. Căn nhà cũ hư hỏng, nhỏ bé làm chị không an tâm mỗi khi đi làm, mẹ già ở nhà một mình.

Biết hoàn cảnh khó khăn của chị Ngọc, Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Rạch Đào đóng góp, cùng với tiền hỗ trợ từ người thân, “Mái ấm công đoàn” được trao đến chị trị giá 65 triệu đồng vào tháng 9/2016. Từ đó đến nay, chị Ngọc không còn phải lo sợ mỗi khi đi làm để mẹ già ở nhà. Chị xúc động: “Đây là niềm hạnh phúc quá lớn của gia đình tôi”.

Ông Đặng Văn Hùng cho biết thêm: "Nguồn Quỹ Tấm lòng vàng để xây “Mái ấm Công đoàn” góp phần tạo cơ hội cho các gia đình đoàn viên, CNVC-LĐ nghèo có điều kiện xây dựng nhà ở. Thời gian qua, bằng nguồn quỹ phân bổ từ cấp trên cùng nguồn xã hội hóa, Cần Đước xây dựng và trao tặng 24 căn. Thời gian tới, LĐLĐ huyện tiếp tục khảo sát nhà ở của công đoàn viên để kịp thời đề xuất đến LĐLĐ tỉnh cũng như tranh thủ các nguồn lực khác để xây “Mái ấm Công đoàn”, giúp công đoàn viên có nhà ở ổn định và cuộc sống tốt đẹp hơn"./.

Mai Hương 

Chia sẻ bài viết