Tiếng Việt | English

28/07/2015 - 10:06

Cần Đước: Nỗ lực để xứng tầm huyện điểm điển hình về văn hóa

Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Cần Đước lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 diễn ra trong 3 ngày 29, 30, 31-7-2015 với sự tham dự của 220 đại biểu. Trước giờ khai mạc ĐH, Bí thư Huyện ủy - Nguyễn Việt Cường đã có cuộc trao đổi với chúng tôi về công tác chuẩn bị và những vấn đề tập trung tại ĐH lần này.


Cần Đước trước ngày khai mạc Đại hội. Ảnh: Kim Khánh

Phóng viên (PV): Thưa đồng chí, xin đồng chí cho biết, công tác chuẩn bị ĐH đã được Đảng bộ chuẩn bị như thế nào?

Đồng chí Nguyễn Việt Cường: Việc chuẩn bị ĐH được Huyện ủy, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy chuẩn bị rất chặt chẽ từ khâu quán triệt, triển khai cho các cấp, các ngành về chỉ thị của Trung ương, kế hoạch của tỉnh cũng như của Huyện ủy về ĐH Đảng các cấp tiến tới ĐH Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

BTV Huyện ủy đã thành lập Ban Tổ chức ĐH và các tiểu ban phục vụ ĐH; đồng thời, tiến hành chuẩn bị về nội dung và nhân sự theo đúng quy trình, quy định, có sự đóng góp trí tuệ của Huyện ủy, BTV Huyện ủy, Thường trực Huyện ủy, cán bộ hưu trí, các sở, ban, ngành tỉnh, ý kiến góp ý của cơ sở và đặc biệt là của BTV Tỉnh ủy.

PV: Những vấn đề cần tập trung tại ĐH lần này là gì, thưa đồng chí?

Đồng chí Nguyễn Việt Cường: ĐH Đảng bộ huyện lần này sẽ đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết ĐH Đảng bộ huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2010-2015; sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành, BTV Huyện ủy nhiệm kỳ qua; về những thuận lợi, khó khăn, kết quả, hạn chế, tồn tại, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm.

ĐH sẽ tập trung đề ra phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp trong nhiệm kỳ 2015-2020 để đưa Cần Đước phát triển xứng đáng là huyện anh hùng, huyện điểm điển hình về văn hóa của tỉnh, góp phần vào nguồn động lực phát triển KT-XH của tỉnh năm 2020.ĐH tập trung lựa chọn đại biểu ưu tú để bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XI và đoàn đại biểu dự ĐH cấp trên.

PV: Xin đồng chí nói rõ hơn về các chương trình mang tính đột phá sẽ trình đại biểu thảo luận và thông qua trong ĐH lần này?

Đồng chí Nguyễn Việt Cường: ĐH lần này, đại biểu sẽ thảo luận để đưa ra 2 chương trình đột phá, đó là:

- Chương trình phát triển sản xuất nông nghiệp chất lượng cao và bền vững: Mặc dù cơ cấu kinh tế huyện Cần Đước chuyển dịch theo hướng công nghiệp-xây dựng, thương mại-dịch vụ, nông nghiệp nhưng trên thực tế thì nông nghiệp vẫn đóng vai trò quan trọng trong tăng trưởng kinh tế và ổn định đời sống người dân. Chính vì vậy, việc phát triển sản xuất nông nghiệp chất lượng cao và bền vững là nhiệm vụ mà Đảng bộ huyện phải tập trung thực hiện để góp phần cải thiện cuộc sống người dân, xây dựng nông thôn mới trong thời kỳ phát triển công nghiệp.

- Chương trình đầu tư khai thác nguồn nước phục vụ sinh hoạt trên địa bàn huyện:Thời gian qua, Đảng bộ rất cố gắng trong việc chỉ đạo các cấp, các ngành và nhân dân quan tâm đầu tư nâng cao chất lượng và cung cấp lượng nước hợp vệ sinh cho người dân sinh hoạt, nhưng vẫn chưa đáp ứng nhu cầu của người dân. Đặc biệt là vào mùa khô, một số vùng ở Long Hựu Đông, Long Hựu Tây, Phước Tuy, Tân Trạch, Long Sơn vẫn còn thiếu nước sinh hoạt. Chính vì vậy, việc đưa ra chương trình đột phá về đầu tư khai thác nguồn nước phục vụ sinh hoạt trên địa bàn huyện là yêu cầu bức thiết mà ĐH phải quan tâm thảo luận để tập trung thực hiện trong thời gian tới.


Bí thư Huyện ủy Cần Đước - Nguyễn Việt Cường

Bên cạnh 2 chương trình đột phá, 1 công trình trọng điểm là công viên văn hóa huyện. Hiện nay, nhu cầu về luyện tập, vui chơi, giải trí của người dân ngày càng cao nhưng huyện vẫn chưa có trung tâm để đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, tinh thần cho người dân. Chính vì vậy, thời gian tới, huyện phải có công viên văn hóa để vừa bảo đảm cho người dân luyện tập, vui chơi, vừa góp phần tạo bộ mặt thị trấn xứng đáng là đô thị loại IV, góp phần nâng chất huyện điểm điển hình về văn hóa của tỉnh

PV: Xin cảm ơn đồng chí! Chúc ĐH Đại biểu Đảng bộ huyện Cần Đước lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 thành công tốt đẹp!


Kim Khánh
(thực hiện)

Chia sẻ bài viết