Tiếng Việt | English

16/09/2019 - 08:47

Cần Đước quyết toán thừa 3 công trình hơn 117 triệu đồng

Thanh tra tỉnh Long An vừa có kết luận thanh tra việc chấp hành pháp luật về thực hiện đầu tư xây dựng tại UBND huyện Cần Đước năm 2017 - 2018. Qua thanh tra 26 công trình đã phát hiện 3 công trình sai về khối lượng nghiệm thu hoàn công, dẫn đến quyết toán, thanh toán sai với số tiền hơn 117 triệu đồng.

Thông báo kết luận thanh tra

Cụ thể, công trình trụ sở UBND xã Long Hựu Đông quyết toán sai công tác sản xuất ván khuôn cọc với giá trị 25.262.000 đồng. Công trình Trường Tiểu học Long Hòa (dãy A) quyết toán sai mã hiệu định mức công tác đào cống với giá trị 19.343.000 đồng.

Đối với công trình Trường THCS Phước Đông quyết toán sai công tác sản xuất xà gồ thép, quyết toán sai khối lượng cửa kính đối với công tác sản xuất và lắp dựng cửa sắt với giá trị 72.553.000 đồng.

Thanh tra chỉ rõ, nguyên nhân để xảy ra những hạn chế do một số đơn vị tư vấn giám sát, chủ đầu tư, đơn vị thi công còn sai sót trong việc nghiệm thu khối lượng, lập hồ sơ hoàn công không đúng với thực tế thi công.

Ngoài ra, các cán bộ giám sát kiểm tra hồ sơ hoàn công chưa chặt chẽ, để sai sót về khối lượng hoàn công, dẫn đến quyết toán thừa cho đơn vị thi công.

Đối với Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện chịu trách nhiệm chính về những hạn chế, thiếu sót nêu trên với tổng giá trị sai 117.158.000 đồng, đã vi phạm khoản 2 Điều 33 Nghị định số 59/2015/NĐ-CP ngày 18/6/2015 của Chính phủ.

Qua thanh tra cũng chỉ ra trách nhiệm của các đơn vị tư vấn và nhà thầu thi công liên quan đến tồn tại, hạn chế trên.

Kết luận Thông báo Thanh tra nhấn mạnh, qua thanh tra việc chấp hành pháp luật về thực hiện đầu tư xây dựng tại UBND huyện Cần Đước cho thấy, trong quá trình tổ chức thực hiện đầu tư, các chủ đầu tư có những mặt làm tốt, tuy nhiên cũng còn những hạn chế, thiếu sót như đã nêu tại 3 công trình.

Hiện, các công trình có sai sót đã hết thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính. Trong khi đó, các đơn vị thi công đã thực hiện nộp lại số tiền quyết toán thừa theo quyết định thu hồi của Chánh Thanh tra tỉnh, với tổng giá trị là 117.158.000 đồng. 

Theo đó, Thanh tra tỉnh kiến nghị UBND huyện Cần Đước chỉ đạo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện rà soát, chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, thiếu sót qua thanh tra nêu ra.

Đồng thời, chỉ đạo thực hiện các kiến nghị thanh tra tăng cường trách nhiệm trong quản lý đầu tư xây dựng, kiểm tra, thanh tra đối với các công trình do UBND huyện là cấp quyết định đầu tư, qua đó phòng ngừa hạn chế, thiếu sót.

Ban Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng huyện tổ chức họp rút kinh nghiệm trong chỉ đạo điều hành. Qua đó, phát huy những mặt làm tốt trong thời gian qua và có biện pháp, giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế.

Đồng thời, Ban Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng huyện cần tổ chức họp kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với cán bộ kỹ thuật được giao quản lý các công trình có quyết toán thừa nêu trên./.

Đức

Chia sẻ bài viết