Tiếng Việt | English

24/10/2019 - 19:55

Cần Đước: Tăng cường cảnh báo hạ tầng khu dân cư san lấp trái phép

UBND huyện Cần Đước, tỉnh Long An chỉ đạo các ngành chuyên môn phối hợp UBND các xã, thị trấn tổ chức rà soát các khu vực xây dựng hạ tầng, san nền trái phép, công trình xây dựng vi phạm, công trình xây dựng nhà ở nhằm mục đích kinh doanh, các cụm dân cư nhưng không có chủ trương chấp thuận đầu tư của cơ quan có thẩm quyền, không bảo đảm quy định về việc đầu tư xây dựng đất đai, hạ tầng kỹ thuật thiết yếu trên địa bàn.

UBND xã Long Trạch bố trí biển cảnh báo khu vực xây dựng hạ tầng không đúng quy định

Hoạt động nhằm kịp thời thông tin cho tổ chức, cá nhân và nhân dân biết, tránh những rủi ro khi giao dịch, chuyển nhượng, mua bán đối với những khu vực có dấu hiệu san lấp, phân lô, tách thửa, xây dựng công trình không đúng quy định pháp luật.

Ngành chuyên môn huyện phối hợp UBND các xã, thị trấn tổ chức bố trí biển cảnh báo để thông tin rộng rãi cho người dân biết và tham gia giám sát, tránh việc rao bán, tổ chức giới thiệu sản phẩm, đặt chỗ, phát tờ rơi tại nhiều nơi, trên mạng Internet, các trang web, mạng xã hội,... không đúng quy định, ảnh hưởng an ninh trật tự, gây dư luận không tốt trong nhân dân.

Đây là biện pháp cần thiết để hạn chế tình trạng san lấp trái phép, mua bán qua các sàn giao dịch không bảo đảm các yêu cầu về pháp lý nhằm tránh thiệt hại về kinh tế cho người dân, ảnh hưởng tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện./.

Kim Khánh - Kim Thoa

Chia sẻ bài viết