Tiếng Việt | English

08/04/2020 - 16:39

Cần Đước: Tăng cường kiểm tra phương tiện giao thông về thực hiện quy định phòng, chống dịch Covid-19

Thời điểm này, Công an huyện Cần Đước, tỉnh Long An tăng cường bố trí lực lượng, các tổ tuần tra kiểm soát, tập trung xử lý quyết liệt các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông và các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid 19.

Lực lượng chức năng kiểm tra các xe đưa rước công nhân

Lực lượng chức năng huyện tăng cường tuần tra tại các khu vực trọng điểm, nơi tập trung đông dân cư, có nhiều phương tiện qua lại như Đường tỉnh 826, Đường tỉnh 835 và Quốc lộ 50. Đặc biệt, trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát hoạt động các tuyến xe đưa rước công nhân.

Nhìn chung, hành khách đều tuân thủ theo quy định đeo khẩu trang, các xe chở 20 người, giữ khoảng cách theo quy định. Tuy nhiên, do số lượng công nhân đông, một số xe nhà xe bổ sung thêm lượng xe và trưng dụng xe mang biển số nước ngoài vận chuyển hành khách không đúng quy định; tài xế không bảo đảm giấy phép, không có hợp đồng vận chuyển và còn lơ là trong thực hiện phòng, chống dịch. 

Ngoài ra, lực lượng Công an còn kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông như chạy quá tốc độ quy định; vi phạm về nồng độ cồn, chất kích thích; đi không đúng phần đường, làn đường; đi ngược chiều, đi vào đường cấm; tránh, vượt, dừng, đỗ không đúng quy định; chở quá số người quy định; không có giấy phép lái xe; không đội nón bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy;…

Theo đó, từ ngày 26/3 đến 07/4, lực lượng chức năng xử phạt 45 trường hợp, tạm giữ 17 phương tiện các loại, lập biên bản 4 trường hợp xe công nhân vi pham quy định (không có giấy phép lái xe, không có danh sách hành khách và xe không có hợp đồng).

Đồng thời, lực lượng tăng cường chốt chặn, kiểm tra hành chính về ban đêm; ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ tụ tập, đua xe gây rối trật tự công cộng,…; kêu gọi người dân chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhất là trong giai đoạn cao điểm này./.

Kim Thoa

Chia sẻ bài viết