Tiếng Việt | English

02/02/2020 - 13:54

Cần Đước tăng cường phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona

Huyện Cần Đước yêu cầu cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, nhân dân các cấp quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Thủ tướng về phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

UBND huyện Cần Đước triển khai các biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch bệnh

Chủ tịch UBND huyện Cần Đước – Huỳnh Văn Quang Hùng cho biết: UBND huyện chỉ đạo Trung tâm Y tế thành lập Đội Phản ứng nhanh; chỉ đạo các khoa, phòng, y tế cơ sở tăng cường giám sát dịch bệnh, phun thuốc khử trùng, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, khu vực cách ly.

Hiện dịch bệnh diễn biến rất phức tạp nên người dân cần hết sức tỉnh táo và nên làm theo những hướng dẫn cách thức phòng ngừa từ các ngành chức năng. Yêu cầu các ban, ngành, địa phương tập trung phòng, chống dịch bệnh; chỉ đạo các trường học trên địa bàn triển khai các biện pháp phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona. Tăng cường công tác tuyên truyền, yêu cầu các cơ sở tổ chức lễ hội dừng hoạt động, đặc biệt lưu ý đến công tác phòng, chống dịch bệnh, góp phần ngăn chặn dịch bệnh lây lan nhằm bảo đảm sức khỏe nhân dân.

Đồng thời, công đoàn cơ sở cần phối hợp chặt chẽ với người sử dụng lao động trong xây dựng chương trình hành động cụ thể nhằm bảo đảm sức khỏe người lao động, nhất là sau khi người lao động vừa nghỉ tết, quay trở lại cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị. Thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh; bảo đảm an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, cung cấp đủ nước uống, nước sạch cho người lao động, thường xuyên làm vệ sinh môi trường nơi làm việc; theo dõi và quản lý tốt sức khỏe đoàn viên, người lao động, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh; khi có hiện tượng bất thường hoặc dịch bệnh xảy ra cần thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Các cán bộ công đoàn làm tốt nhiệm vụ là cầu nối tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bệnh.

Phát khẩu trang y tế phát miễn phí cho người đi đường tại thị trấn Cần Đước

Trước các thông tin tuyên truyền của ngành chức năng, người dân trên địa bàn huyện chủ động phòng tránh. Theo anh Võ Phạm Phất - Chủ cửa hàng tại khu 1B, thị trấn Cần Đước, những ngày gần đây, nhiều người tìm mua khẩu trang và các loại dung dịch sát trùng nhằm tăng cường phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona. Tuy nhiên, số lượng hàng khan hiếm không cung cấp đủ cho người dân. Trước tình trạng trên, anh trang bị 1.500 khẩu trang y tế phát miễn phí cho người đi đường.

Anh Phất cho biết: “Hiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, để bảo đảm sức khỏe cho bản thân thì cần chung tay bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Mấy hôm nay, tôi tìm các cửa hàng cung cấp với giá cả phù hợp và mua được khoảng 30 hộp, với giá 35.000/hộp. Tôi tiếp tục tìm nơi cung cấp khẩu trang, kêu gọi bạn bè, người thân cùng đóng góp để phát số lượng nhiều hơn”.

Chị Phạm Thị Ngọc Cẩm – người dân thị trấn Cần Đước chia sẻ: Những ngày này, tôi đến nhà thuốc tìm mua khẩu trang cho con đi học nhưng không còn hàng, chỗ còn thì chỉ bán khoảng 10 cái. Nay được phát khẩu trang miễn phí tôi rất vui vì trong lúc thị trường khan hiếm khẩu trang y tế thì vẫn có những tấm lòng hảo tâm nghĩ đến mọi người, thể hiện bằng những việc làm thiết thực. Đây là những hành động đẹp cần được nhân rộng trong bối cảnh cả nước chung tay phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona./.

Huỳnh Phong - Kim Thoa

Chia sẻ bài viết