Tiếng Việt | English

07/01/2020 - 15:21

Cần Đước: Tặng quà tết cho mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình chính sách

Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 sắp đến, ngày 07/01, Chủ tịch UBND huyện Cần Đước, tỉnh Long An - Huỳnh Văn Quang Hùng cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành huyện, xã đến thăm, tặng quà cho gia đình chính sách và các Mẹ Việt Nam Anh hùng: Mẹ Nguyễn Thị Kiếm và Đặng Thị Em (xã Phước Tuy); Mẹ Hồ Thị Lời (xã Phước Đông) và Mẹ Nguyễn Thị Huê (xã Tân Ân).

Chủ tịch UBND huyện Cần Đước - Huỳnh Văn Quang Hùng thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Kiếm

Đây là hoạt động thiết thực, thể hiện lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đối với những cống hiến to lớn của Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Thay mặt lãnh đạo địa phương, Chủ tịch UBND huyện – Huỳnh Văn Quang Hùng trao tặng mỗi Mẹ Việt Nam Anh hùng 1,5 triệu đồng tiền mặt; ân cần thăm hỏi, chúc các mẹ sống vui, sống khỏe; tìm hiểu hoàn cảnh, điều kiện kinh tế gia đình chính sách, mong các gia đình giữ gìn và phát huy truyền thống cách mạng. Đồng thời, đề nghị các cấp chính quyền tiếp tục chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách.

Bên cạnh đó, trong năm 2019, UBND huyện Cần Đước cùng UBND các xã, thị trấn tích cực phối hợp các tổ chức, cá nhân thực hiện những chương trình, dự án hỗ trợ sản xuất kinh doanh để hộ nghèo có điều kiện phát triển kinh tế, từng bước vươn lên ổn định đời sống. Thực hiện chi trả các chế độ trợ cấp tết, trợ cấp thường xuyên cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội với tổng số tiền hơn 77 tỉ đồng; vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, xây dựng và sửa chữa nhà tình nghĩa, nhà nghĩa tình đồng đội; tổ chức cấp phát hàng ngàn phần quà cho gia đình chính sách với kinh phí hàng trăm triệu đồng.

Ngoài ra, bằng nguồn kinh phí của huyện và sự đóng góp của nhân dân, huyện xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng,... Tổng trị giá các hoạt động tình nghĩa lên đến hàng tỉ đồng.

Ông Huỳnh Văn Quang Hùng cho biết: “Thời gian tới, huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách, chăm sóc người có công trên cơ sở huy động mọi nguồn lực xã hội kết hợp với nguồn lực nhà nước, bảo đảm người có công có mức sống bằng và cao hơn mức sống trung bình của người dân trên địa bàn. Quan tâm, chăm sóc gia đình chính sách về vật chất lẫn tinh thần, đặc biệt là Mẹ Việt Nam Anh hùng, ưu tiên trong đào tạo, bồi dưỡng, tạo việc làm cho con em thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng; tập trung xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, không để gia đình chính sách nào còn gặp khó khăn về nhà ở.

Đồng thời, tiếp tục kiểm tra, rà soát, xem xét hồ sơ người có công tồn đọng, giải quyết kịp thời những nguyện vọng chính đáng của các gia đình chính sách; đầu tư nâng cấp, sửa chữa, tôn tạo Nghĩa trang liệt sĩ huyện, các Nhà bia ghi danh liệt sĩ, bia di tích lịch sử ở các xã, thị trấn, tăng cường giáo dục truyền thống yêu nước; động viên các gia đình tiếp tục đóng góp vào công cuộc đổi mới để Cần Đước thật sự xứng đáng là huyện điểm điển hình về văn hóa của tỉnh, huyện Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, phấn đấu trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2020”./.

Huỳnh Phong – Kim Thoa

Chia sẻ bài viết