Tiếng Việt | English

22/02/2018 - 16:10

Cần Đước thu giữ nhiều môtô “độ”

Thời gian qua, Công an huyện Cần Đước, tỉnh Long An chỉ đạo các đội nghiệp vụ và công an các xã, thị trấn tập trung thực hiện quyết liệt các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống đua xe trái phép. Trong đó, tăng cường kiểm tra các cơ sở “độ” xe môtô và tuần tra, kiểm soát, phát hiện, thu giữ các phương tiện xe môtô được “độ” thành xe đua.

Công an huyện Cần Đước thu giữ xe môtô “độ” thành xe đua

Công an huyện Cần Đước thu giữ xe môtô “độ” thành xe đua

Lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an huyện Cần Đước kiểm tra, phát hiện chủ cơ sở sửa chữa xe môtô ở  ấp 3, xã Tân Ân, có hành vi lắp ráp phương tiện xe môtô trái phép, thu giữ 2 bộ khung xe môtô được lắp ghép từ một số phụ tùng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, với mục đích tạo thành xe môtô hoàn chỉnh để bán cho các đối tượng có ý định đua xe trái phép.

Qua tuần tra, Công an huyện Cần Đước còn phát hiện, tạm giữ 10 xe môtô được thay đổi kết cấu, hình dạng để “độ” thành xe đua. Tất cả xe môtô trên đều không có số khung, giấy chứng nhận đăng ký theo quy định và được thay đổi về tiêu chuẩn kỹ thuật, hình dáng như tháo bỏ dàn nhựa bên ngoài, thay đổi yên xe, cắt ghép từ nhiều bộ phận của một số loại xe khác nhau, đôn dên, đôn nòng nhằm đạt được tốc độ cao,...

Hành vi lắp ráp các phương tiện nêu trên vi phạm quy định tại khoản 2, Điều 55 Luật Giao thông đường bộ: “Chủ phương tiện không được tự ý thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan thẩm quyền phê duyệt” và điểm c, khoản 4, Điều 30 Nghị định 46/2016/NĐ-CP, ngày 26/5/2016 của Chính phủ “quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt” với mức phạt từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 1.600.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với tổ chức có hành vi vi phạm: Tự ý thay đổi khung, máy, hình dáng, kích thước, đặc tính của xe môtô, xe gắn máy và các xe tương tự xe môtô.

Các phương tiện được thay đổi kết cấu, hình dạng như trên khi lưu thông trên đường sẽ gây nguy hiểm cho người đi đường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông, ảnh hưởng đến trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội tại địa phương./.

T.Phượng-T.Phát

Chia sẻ bài viết