Tiếng Việt | English

15/09/2020 - 15:48

Cần Đước: Thu hồi sản phẩm pate Minh Chay

Tiếp nhận thông tin từ Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Long An về việc một số hộ gia đình trên địa bàn huyện Cần Đước có mua sản phẩm pate Minh Chay của Cty TNHH Hai thành viên Lối sống mới, sáng 15/9, Đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP huyện tổ chức kiểm tra hộ gia đình đã có mua các sản phẩm trên.

Gia đình chị Phan Ngọc Quyên, ấp Rạch Đào, xã Mỹ Lệ giao sản phẩm pate Minh Chay cho đoàn kiểm tra 

Qua kiểm tra, đoàn phát hiện 8 hộ thuộc xã Long Hựu Đông, Tân Lân, Mỹ Lệ, Long Trạch và thị trấn Cần Đước có mua các sản phẩm của công ty. Tuy nhiên, qua phương tiện thông tin đại chúng, các gia đình đã biết được sản phẩm có chứa độc tố nguy hiểm nên không sử dụng; một số hộ vứt bỏ, một số hộ còn giữ lại sản phẩm giao nộp đoàn kiểm tra.

Theo Phó Đoàn kiểm tra liên ngành ATVSTP huyện - Bác sĩ Huỳnh Trực Giản, trong nhiều ngày qua, đoàn tiến hành kiểm tra các siêu thị, cửa hàng tạp hóa trên địa bàn nhưng do sản phẩm bán chủ yếu qua mạng nên sẽ còn một số gia đình đã mua sản phẩm này. Ông Giản cũng cảnh báo sản phẩm pate Minh Chay có chứa độc tố cực độc, người dân tuyệt đối không sử dụng, đồng thời liên hệ trạm y tế, chính quyền địa phương thu hồi sản phẩm, giúp cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

Từ sự việc pate Minh Chay, mọi người cần thận trọng chọn lựa thực phẩm, nhất là sản phẩm bán qua mạng; phải chọn lựa sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có kiểm tra chất lượng của cơ quan chức năng để bảo đảm an toàn cho bản thân, gia đình./.

Kim Khánh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích