Tiếng Việt | English

12/11/2019 - 05:35

Cần Đước: Thực hiện mô hình Niềm tin pháp luật

Mô hình Niềm tin pháp luật (chủ yếu là công tác trợ giúp pháp luật) do Phòng Tư pháp huyện Cần Đước, tỉnh Long An tham mưu UBND huyện triển khai thực hiện từ đầu năm 2019 phát huy hiệu quả trong công tác tuyên truyền, trợ giúp pháp luật cho nhân dân.

Cán bộ Trung tâm tư vấn pháp luật cho nhân dân

Trong 10 tháng đầu năm 2019, Trung tâm Trợ giúp pháp luật của huyện hỗ trợ tư vấn miễn phí cho 50 trường hợp có nhu cầu. Cán bộ trung tâm tham gia công tác tiếp công dân đối với những trường hợp liên quan pháp luật.

Hiện nay, huyện Cần Đước thành lập được Trung tâm đặt tại Trụ sở Tiếp công dân của huyện và 5 điểm trợ giúp pháp luật cho nhân dân ở các xã, thị trấn trên địa bàn. Tham gia hoạt động tư vấn, hỗ trợ pháp luật là thành viên của Hội Luật gia huyện, cán bộ đã nghỉ hưu, cán bộ bộ phận một cửa của các xã, thị trấn. Kinh phí hoạt động của Trung tâm được trích từ nguồn kinh phí hoạt động Tư pháp của huyện hỗ trợ .

Đối tượng trợ giúp của Trung tâm là trẻ em, phụ nữ, gia đình chính sách cần tư vấn pháp luật, qua đó giảm chi phí thuê luật sư, chi phí và thời gian đi lại. Đặc biệt, thông qua công tác tư vấn, trợ giúp pháp luật, góp phần nâng cao nhận thức, kiến thức pháp luật cho nhân dân, kéo giảm tình trạng thưa kiện, tranh chấp kéo dài, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự của địa phương./.

Kim Khánh

Chia sẻ bài viết