Tiếng Việt | English

29/08/2018 - 14:09

Cần Đước: Tiếp sức đến trường

Những năm qua, hàng ngàn học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Cần Đước, tỉnh Long An được tiếp sức đến trường nhờ vào sự quan tâm của các cấp, các ngành, chính quyền địa phương và sự hỗ trợ của mạnh thường quân.

Chuẩn bị bước vào năm học mới, nhiều hoạt động chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các em đến trường

Không để học sinh vì nghèo mà bỏ học

Ngay từ đầu năm học, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể trên địa bàn huyện tập trung chăm lo cho học sinh nghèo, không để các em bỏ học. Năm học 2018-2019, hàng ngàn học sinh trên địa bàn huyện được tiếp sức đến trường bằng những phần quà, suất học bổng, phương tiện đi lại. Chủ tịch Hội Khuyến học huyện - Đoàn Thị Nguyệt cho biết: Năm học này, hội vận động nhiều phần quà, tổng trị giá trên 175 triệu đồng và các suất học bổng nhằm tiếp sức các em đến đường. Không riêng Hội Khuyến học huyện, cả hệ thống chính trị cũng vào cuộc chăm lo, hỗ trợ, chắp cánh ước mơ cho học sinh nghèo.

Ngay trong dịp hè, các trường rà soát từng đối tượng học sinh có hoàn cảnh khó khăn để có kế hoạch hỗ trợ phù hợp. Nhờ triển khai chi tiết, cụ thể nên công tác vận động mạnh thường quân cùng chăm lo “3 đủ” (đủ ăn, đủ mặc, đủ sách vở đến trường) cho học sinh được thực hiện tốt. Theo tính toán sơ bộ, tổng số tiền các đơn vị hỗ trợ hàng năm trên 3 tỉ đồng.

Nguyễn Thị Thúy Vy - học sinh Trường THCS thị trấn Cần Đước, nói: “Đầu năm học mới, em được tặng quà nên vui lắm!”. Cha Vy làm thợ hồ, mẹ ở nhà chăm lo cho gia đình nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Hàng năm, mỗi khi đến năm học mới, cả nhà lại lo lắng vì nhiều khoản cần chi tiêu. Do đó, phần quà là niềm động viên, chia sẻ phần nào khó khăn để em an tâm đến trường.

Lễ trao học bổng CEP và quà học tập

Được hỗ trợ toàn bộ học phí trong 4 năm học, Lê Thị Ngọc Quyên (xã Long Sơn) - sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM), chia sẻ: “Hoàn cảnh gia đình em rất khó khăn. Nhờ chính quyền địa phương quan tâm, vận động mạnh thường quân hỗ trợ toàn bộ học phí đến khi ra trường (năm 2021), gia đình em bớt lo lắng”.

Chung tay thực hiện

Phó Chủ tịch UBND xã Tân Lân - Trần Thị Yến Nga cho biết: “Địa phương phối hợp các trường rà soát, nắm hoàn cảnh của từng học sinh, nhất là học sinh nghèo để có biện pháp hỗ trợ kịp thời. Chúng tôi vận động mạnh thường quân hỗ trợ học bổng, tập, sách, xe đạp với tổng số tiền trên 87 triệu đồng nhằm tạo điều kiện cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đến trường”.

Nhờ sự quan tâm hỗ trợ của chính quyền địa phương và những tấm lòng thơm thảo, các em an tâm, vững bước vào năm học mới. Phó Chủ tịch UBND thị trấn Cần Đước - Nguyễn Thị Kim Lành thông tin: “Hiện thị trấn có 10 điểm trường. Thời gian qua, các trường học trên địa bàn luôn nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ tích cực từ các tổ chức, mạnh thường quân trong và ngoài địa phương. Nhờ sự hỗ trợ ấy, nhiều học sinh nghèo có điều kiện tiếp tục đến trường. Năm học mới này, thị trấn cùng 22 chi hội khuyến học vận động những suất học bổng, dụng cụ học tập, xe đạp cho các em với tổng số tiền trên 128 triệu đồng”.

Không riêng gì địa phương, ban giám hiệu các trường và giáo viên đều cố gắng chăm lo cho học sinh bằng những việc làm thiết thực. Toàn xã hội cùng chung tay chăm lo để con đường học vấn của các em không bị đứt đoạn./.

Huỳnh Phong

Chia sẻ bài viết