Tiếng Việt | English

21/11/2017 - 09:43

Cần Đước tổ chức giỗ lần thứ 134 Tổng lãnh binh Nguyễn Văn Tiến

Ngày 20/11, tại ấp Chợ Trạm, xã Mỹ Lệ, huyện Cần Đước, lãnh đạo các huyện: Cần Đước, Cần Giuộc, Tân Trụ; đại diện các sở, ngành tỉnh, đại diện các đình thần cùng đông đảo người dân trong và ngoài địa phương đến dâng hương, tưởng niệm Tổng lãnh binh Nguyễn Văn Tiến nhân ngày giỗ lần thứ 134 của ông.


Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh, lãnh đạo huyện Cần Đước dâng hương tưởng niệm Tổng lãnh binh Nguyễn Văn Tiến

Tổng lãnh binh Nguyễn Văn Tiến sinh năm 1848 ở làng Quảng Tập (thuộc huyện Tân Trụ ngày nay). Năm 16 tuổi, Nguyễn Văn Tiến tham gia chiến đấu trong hàng ngũ nghĩa quân Nguyễn Trung Trực. Tháng 6-1883, trong một trận tập kích, giặc Pháp bắt được ông và ra sức dụ dỗ chiêu hàng nhưng ông kiên quyết từ chối. Thấy không lay chuyển được lòng dạ và ý chí của ông, ngày 03-10 năm Quý Mùi, bọn giặc xử chém ông ở Chợ Trạm, xã Mỹ Lệ, huyện Cần Đước ngày nay.

Hàng năm, cứ đến ngày 03-10 âm lịch, người dân xã Mỹ Lệ tổ chức lễ giỗ trang trọng ghi nhớ công ơn của ông và những người hy sinh vì độc lập, tự do dân tộc.

Di tích mộ và Đền thờ Tổng lãnh binh Nguyễn Văn Tiến được xếp hạng Di tích lịch sử văn hóa của địa phương, được Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức trùng tu khang trang, ghi nhớ công ơn của ông trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc./.

Kim Thoa - Hồng Phong

Chia sẻ bài viết