Tiếng Việt | English

26/05/2017 - 17:28

Cần giảm bớt văn bản hành chính trong hoạt động hội phụ nữ cơ sở

Ngày 26/5, Đoàn công tác Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) tỉnh Long An do Chủ tịch Hội-Nguyễn Hồng Mai làm trưởng đoàn đến làm việc tại huyện Cần Giuộc.


Chủ tịch Hội LHPNVN tỉnh Long An - Nguyễn Hồng Mai phát biểu tại cuộc làm việc

Đây là cách đổi mới hình thức kiểm tra công tác Hội và phong trào phụ nữ (PN) của các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh bằng cuộc làm việc riêng tại từng huyện, thị, thành phố để lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cán bộ hội PN cấp cơ sở.

Chủ tịch Hội LHPNVN huyện Cần Giuộc-Huỳnh Thị Tuyết Hồng báo cáo một số kết quả về công tác Hội và phong trào PN 6 tháng năm 2017. Nổi bật là công tác an sinh xã hội, huy động vốn từ vốn tiết kiệm tín dụng và nguồn vốn từ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện,… tuy nhiên, thủ tục vay vốn theo quy định còn nhiều.

Huyện Cần Giuộc kiến nghị những trường hợp sinh viên tạm ngưng việc học để thực hiện nghĩa vụ quân sự, nên tạm dừng tính lãi suất từ Ngân hàng Chính sách Xã hội và không đưa vào thang điểm thi đua.


Đại diện hội cơ sở kiến nghị

Đại diện Hội LHPNVN các xã, thị trấn, huyện Cần Giuộc kiến nghị, hiện nay, công tác tập hợp hội viên PN tham gia sinh hoạt Hội còn khó, nhiều PN đi làm công nhân, nhiều người không tha thiết gắn bó với Hội,… Do sinh hoạt chi, tổ hội thường vào buổi tối nên có những hạn chế. Hơn nữa, biểu mẫu, văn bản hành chính khá nhiều trong khi công việc cơ sở cũng không ít. Hội nên xem xét lại một số hoạt động của các câu lạc bộ có thiết thực hay không? Ở một vài xã có khu, cụm công nghiệp, hầu hết PN đi làm công nhân nên nhu cầu đào tạo nghề không lớn, vì vậy, Hội cân nhắc lại chỉ tiêu đào tạo nghề cho lao động nông thôn ở những khu vực này,…

Bà Nguyễn Hồng Mai ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của các cán bộ Hội từ cơ sở. Buổi làm việc nhằm trao đổi kinh nghiệm công tác và qua đây tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của Hội và phong trào PN trong thời gian tới./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết