Tiếng Việt | English

15/08/2017 - 10:10

Cần Giuộc: Bệnh tay chân miệng tăng so cùng kỳ

Từ đầu năm 2017 đến nay, toàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An ghi nhận 165 ca mắc bệnh tay chân miệng, tăng 71 ca so cùng kỳ 2016.

Chỉ tính riêng trong tháng 7/2017 ghi nhận 47 ca, tăng 30 ca; tập trung nhiều ở các xã: Long Hậu, Long Thượng, Phước Lý, Mỹ Lộc,...

Theo dự báo của ngành y tế, từ nay đến cuối năm, dịch bệnh tay chân miệng có nguy cơ bùng phát nhanh do trẻ đang chuẩn bị bước vào năm học mới.


Giáo viên hướng dẫn trẻ rửa tay đúng cách để phòng bệnh

Nhằm hạn chế số ca mắc bệnh tay chân miệng, ngay từ thời điểm này, ngành y tế tăng cường phối hợp các trường học tổ chức các lớp tập huấn cho giáo viên và người chăm sóc trẻ ở cấp mầm non và tiểu học, hướng dẫn các em thực hiện rửa tay bằng xà phòng đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh. Cho trẻ ăn chín, uống chín; vật dụng ăn uống phải bảo đảm được rửa sạch trước khi sử dụng; làm sạch đồ chơi, nơi sinh hoạt cho trẻ. Khi phát hiện trẻ bệnh cần cách ly, đưa trẻ đến các cơ sở y tế gần nhất để khám và điều trị bệnh.

Bên cạnh đó, thường xuyên tuyên truyền, phổ biến ở các trường học về cách phòng, phống bệnh tay chân miệng, giáo dục cho học sinh thói quen giữ gìn vệ sinh để tự ý thức bảo vệ bản thân. Thường xuyên kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện, xử lý kịp thời, ngăn chặn và phòng, chống dịch bệnh, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong vì bệnh tay chân miệng./.

Kim Hoàng – Thành Phát

Chia sẻ bài viết