Tiếng Việt | English

26/11/2019 - 15:48

Cần Giuộc: Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội kiểm tra khám, chữa bệnh bằng BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi

Ngày 26/11, Phó trưởng Phòng Chăm sóc trẻ em, Cục trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) - Nguyễn Thị Thu Hằng làm trưởng đoàn có cuộc kiểm tra tình hình cấp phát và khám, chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho trẻ em dưới 6 tuổi tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Bà Nguyễn Thị Thu Hằng đánh giá cao việc cấp phát và khám, chữa bệnh bằng thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi của huyện Cần Giuộc

Theo UBND huyện Cần Giuộc, từ năm 2017 đến nay có gần 50.000 trẻ dưới 6 tuổi trên địa bàn huyện được cấp thẻ BHYT; gần 32.000 lượt trẻ em đến khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cần Giuộc. Ngoài ra, tại trạm y tế các xã, thị trấn, có hơn 12.500 lượt trẻ đến khám. Nguồn kinh phí do sở LĐTB&XH, Sở Tài chính chi trả cho BHXH tỉnh với số tiền gần 30,5 tỉ đồng.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện còn gặp khó khăn, do theo quy định, trẻ em dưới 6 tuổi đến khám, chữa bệnh chỉ xuất trình thẻ BHYT, nếu không xuất trình thẻ BHYT vẫn được khám, nhưng phải trình giấy khai sinh hoặc giấy chứng sinh. Điều này dẫn đến một số cha mẹ chưa quan tâm đến thẻ BHYT cho con. Ngoài ra, bệnh viện phải photo giấy khai sinh hoặc giấy chứng sinh để báo cáo BHXH giám định. Bên cạnh đó, việc cán bộ LĐTB&XH các xã, thị trấn chưa được trang bị máy vi tính hoặc có máy vi tính nhưng cài đặt nhiều phần mềm làm ảnh hưởng đến việc cập nhật, xử lý và báo cáo về trên.

Phát biểu tại cuộc kiểm tra, bà Nguyễn Thị Thu Hằng đánh giá cao việc cấp phát và khám, chữa bệnh bằng thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi của huyện. Bà cũng đề nghị UBND huyện chỉ đạo UBND cấp xã thường xuyên kiểm tra, rà soát trẻ em dưới 6 tuổi chưa được cấp thẻ BHYT để hướng dẫn các hộ gia đình đăng ký tham gia theo đúng quy định. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân để nhận thức rõ hơn về ý nghĩa, quyền lợi và trách nhiệm khi tham gia BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi. Bên cạnh đó, ngành Y tế tập trung nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đem lại sự an tâm và hài lòng cho người dân khi đưa con khám, chữa bệnh bằng thẻ BHYT./.

Thành Phát

Chia sẻ bài viết