Tiếng Việt | English

12/05/2018 - 20:47

Cần Giuộc cấp gần 11.000 móc khóa tố giác tội phạm

Mô hình "Móc khóa tố giác tội phạm” của Công an huyện Cần Giuộc tuy mới triển khai từ ngày 20/3 nhưng bước đầu đạt hiệu quả thiết thực, góp phần đưa phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của huyện phát triển vững mạnh.

Móc khóa tố giác tội phạm 

Theo Thượng tá Trương Nhật Minh - Phó Trưởng Công an huyện, móc khóa tố giác tội phạm được thiết kế nhỏ gọn bằng nhựa dẻo, có in số điện thoại tiếp nhận đường dây nóng tố giác tội phạm của Công an huyện, xã, thị trấn; các chốt chặn phòng, chống tội phạm trên địa bàn huyện. Ngoài ra, các xã còn bổ sung số điện thoại của những xã giáp ranh để phát huy hiệu quả công tác phối hợp, thuận lợi cho người dân phát hiện tội phạm, kịp thời báo cho công an nơi gần nhất.

Bước đầu, lực lượng Công an trực tiếp cấp 1.650 móc khóa; Công an xã cấp 6.500 móc khóa cho lực lượng nòng cốt ở cơ sở, nơi tiếp dân, những người hành nghề xe ôm và nơi đông người qua lại như chợ, các khu dân cư hay những nơi xa trụ sở công an.

Công an huyện còn phối hợp UBMTTQVN huyện cấp 1.000 móc khóa cho các thành viên và tổ dân cư; phối hợp Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phát 1.300 móc khóa cho công đoàn viên có xe máy, công nhân ở trọ.

Công an huyện Cần Giuộc cấp móc khóa tố giác tội phạm cho người dân

Để tạo lòng tin của người dân, Công an huyện chỉ đạo chấn chỉnh công tác tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm. Bất cứ lúc nào nhận được tin báo của người dân, lực lượng công an phải nghe điện thoại, hỏi thông tin rõ ràng, phối hợp xử lý dứt điểm.

Dù mô hình vừa mới thực hiện nhưng tạo được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo người dân. Số tin báo tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội của người dân ngày càng nhiều, thông tin chất lượng, có giá trị.

Ông Trần Văn Liến (ngụ xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc) chia sẻ: “Trước đây, khi có sự việc muốn báo Công an xã, tôi phải chạy xe đến trụ sở nên mất nhiều thời gian. Giờ đây, có móc khóa tố giác tội phạm, tôi chỉ cần xem số điện thoại và gọi ngay đến cơ quan chức năng, vừa tiện lợi và nhanh chóng.”

Thượng tá Trương Nhật Minh cho biết thêm, qua gần 2 tháng triển khai, toàn huyện cấp gần 11 ngàn móc khóa tố giác tội phạm, trị giá hơn 70 triệu đồng từ kinh phí xã hội hóa.

Với những hiệu quả bước đầu, thời gian tới, Công an huyện chỉ đạo Công an 16 xã và thị trấn nhân rộng mô hình này. Mỗi xã phấn đấu cấp phát từ 1.500 móc khóa trong tất cả khu dân cư. Đồng thời, tiếp tục phối hợp UBMTTQVN huyện, LĐLĐ huyện tuyên truyền, vận động công đoàn cơ sở, các doanh nghiệp, nhà trường, cơ sở tôn giáo cấp móc khóa tố giác tội phạm cho công đoàn viên, công nhân và tín đồ tôn giáo./.

Thúy Phượng

Chia sẻ bài viết