Tiếng Việt | English

24/11/2018 - 18:48

Cần Giuộc: Chủ động, khẩn trương phòng, chống bão số 9

Cơn bão số 9 được dự báo có thể đổ bộ vào khu vực huyện Cần Giờ, TP.HCM và các xã vùng hạ huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Theo đó, UBND huyện Cần Giuộc nỗ lực tuyên truyền người dân về phòng, chống lụt bão và chuẩn bị phương án di dời dân đến nơi an toàn.

Bến phà Cần Giuộc – Cần Giờ tạm ngưng hoạt động để bảo đảm an toàn trước diễn biến của bão số 9

Để chủ động ứng phó với bão, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) huyện đề nghị các địa phương, đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai. 

Theo Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện - Ngô Bảo Quốc, đến thời điểm hiện nay, công tác phòng, chống bão số 9 tại các xã, nhất là những xã trong vùng có nguy cơ sạt lở như Tân Tập, Đông Thạnh, Long Hậu,…cơ bản được triển khai, thực hiện khẩn trương.

Theo đó, Trưởng Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các xã chỉ đạo cán bộ chuyên môn thành lập tổ kiểm tra, phân công lịch trực cụ thể cho các thành viên; thành lập tổ trực tiếp kiểm tra lại các cống qua đê khi có mưa lớn và khu vực nhà dân sát bờ sông trong vùng có nguy cơ sạt lở. Đến 17 giờ chiều nay, các tàu, thuyền, các bến phà trên địa bàn huyện tạm ngưng hoạt động để bảo đảm an toàn trước diễn biến của bão.

Đến 17 giờ chiều nay, các tàu, thuyền, bến phà trên địa bàn huyện cũng tạm ngưng hoạt động

Bên cạnh đó, UBND huyện cũng chỉ đạo kiểm tra, hướng dẫn chằng chống, gia cố nhà cửa, trụ sở, trường học, bệnh viện, đặc biệt là hệ thống lưới điện nhằm tránh sự cố về điện gây ảnh hưởng tính mạng con người,…

Tại xã Đông Thạnh, các nhà ven sông có nguy cơ sạt lở chủ động khẩn trương di dời tại 6 điểm tại 6 ấp của xã, các điểm di dời tập trung tại các điểm trường học trên địa bàn.

Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND xã Đông Thạnh – Phạm Minh Hiếu cho biết: “Trước diễn biến của cơn bão số 9, chính quyền địa phương tích cực thông tin, tuyên truyền trên đài truyền thanh xã; hướng dẫn người dân chằng chống nhà cửa; kiểm tra các vị trí xung yếu có nguy cơ sạt lở cao và các điểm đề xuất di dời dân trên địa bàn xã; đồng thời triển khai các biện pháp cần thiết khi có sự cố thiên tai”.

Tại xã Long Hậu, công tác sơ tán một số nhà dân sát bờ sông trong vùng có nguy cơ sạt lở tại ấp 1 ở điểm sơ tán Chùa Pháp Thạnh; ấp 2/5, 2/6 là tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Học tập cộng đồng xã.

Trước diễn biến bất thường của bão số 9, cơ quan chức năng, địa phương tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ để theo dõi và chỉ đạo đối phó với mọi tình huống có thể xảy ra./.

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết