Tiếng Việt | English

06/04/2018 - 02:20

Cần Giuộc có 17 đội hiến máu tình nguyện

Thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện thu hút đông đảo người dân, nhất là các bạn trẻ trên địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An tham gia.

Qua tuyên truyền, nhiều người tham gia hiến máu tình nguyện

Qua tuyên truyền, nhiều người tham gia hiến máu tình nguyện

Không chỉ tích cực hiến máu, các tình nguyện viên còn trở thành người tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè cùng tham gia. Nhờ đó, phong trào ngày càng lan rộng. Từ đầu năm 2018 đến nay, Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp vận động hàng trăm người đăng ký hiến máu, tiếp nhận được 214 đơn vị máu. Huyện xây dựng và củng cố 17 đội hiến máu tình nguyện ở các xã, thị trấn với hơn 300 tình nguyện viên sẵn sàng tham gia hiến máu khi cần.

Để phong trào ngày càng lan tỏa, thu hút đông đảo người dân tham gia, thời gian tới, hội tiếp tục củng cố, kiện toàn các đội hiến máu; tăng cường tuyên truyền, vận động mở rộng đối tượng tham gia. Với ý nghĩa hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, phong trào hiến máu nhân đạo khơi dậy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết vì cộng đồng, đưa những giọt máu của sự sẻ chia đến với người bệnh. Qua đó, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác nhân đạo, xã hội - từ thiện./.

Phương Cảnh - Thất Huy

Chia sẻ bài viết