Tiếng Việt | English

21/03/2017 - 09:06

Cần Giuộc: Hiệu quả mô hình Dân vận khéo

Những năm qua, phong trào thi đua Dân vận khéo ở huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An được các cấp ủy Đảng từ huyện đến cơ sở đặc biệt chú trọng.

Nhân dân đóng góp tiền bêtông đường ấp Phước Thới, xã Phước Lại

Bằng nhiều cách làm hay, sáng tạo, nhiều mô hình Dân vận khéo mang lại hiệu quả thiết thực và tạo sức lan tỏa rộng rãi trong nhân dân. Từ phong trào, nhiều con đường được trải nhựa, bê-tông hóa, môi trường, cảnh quan sạch, đẹp, an ninh, trật tự được ổn định, tình làng, nghĩa xóm được thắt chặt.

Có dịp đến xã Phước Lại, chúng ta không khỏi ngạc nhiên trước sự đổi thay của vùng đất ngập mặn ngày nào. Từ khi địa phương phát động phong trào xây dựng nông thôn mới, những con đường đất sình lầy trước đây được thay thế bằng nhựa, bêtông phẳng phiu, thông thoáng; những chiếc cầu cây tạm bợ nay được xây dựng kiên cố.

Người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa thuận tiện, dễ dàng, giúp kinh tế địa phương ngày càng phát triển. Làm nên những thay đổi đó là do sự khéo léo trong công tác vận động, tuyên truyền, giúp người dân tự nguyện thực hiện những chủ trương của địa phương.

Với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm", năm 2016 và đầu năm 2017, nhân dân đóng góp tiền, hiến đất trị giá gần 10 tỉ đồng nâng cấp, mở rộng 2 cây cầu, 7 tuyến đường giao thông nông thôn, 9 công trình đê bao và cống đầu mối. Đến nay, các tuyến đường liên xã, liên ấp, đường ngõ xóm được nhựa hóa, bê-tông hóa. Hệ thống công trình thủy lợi ngày càng hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của nhân dân.

Bí thư Đảng ủy xã Phước Lại - Trần Văn Tuấn cho biết: Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền mà người dân nhận thức sâu sắc hơn về việc xây dựng giao thông nông thôn là quyền lợi và trách nhiệm của mình. Chính sự công khai, dân chủ, minh bạch nên việc thực hiện các công trình giao thông được người dân hưởng ứng nhiệt tình, sẵn sàng hiến đất, góp tiền, ngày công lao động làm đường.

Có thể nói, phong trào thi đua “Dân vận khéo” ở xã Phước Lại không chỉ thúc đẩy kinh tế phát triển và giảm nghèo bền vững mà còn phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong việc tham gia xây dựng Ðảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày thêm vững mạnh./.

Phương Cảnh- Thất Huy

Chia sẻ bài viết