Tiếng Việt | English

24/11/2019 - 10:28

Cần Giuộc: Hướng dẫn khai nộp thuế và chính sách thuế mới

Chi cục Thuế huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An triển khai hướng dẫn về hệ thống khai và nộp thuế mới – eTax và các chính sách thuế mới cho hơn 100 đại biểu là chủ và kế toán doanh nghiệp trên địa bàn.

Hướng dẫn khai nộp thuế và chính sách thuế mới

Theo Chi cục Thuế huyện Cần Giuộc, kể từ ngày 25/11/2019, người nộp thuế sẽ ngừng sử dụng hệ thống khai và nộp thuế điện tử hiện nay để chuyển sang sử dụng hệ thống dịch vụ thuế điện tử eTax. Dịch vụ thuế điện tử mới sẽ bổ sung nhiều chức năng hơn trong việc khai, nộp thuế.

Ngoài ra, dịch vụ thuế điện tử eTax còn bổ sung các chức năng về quản lý tài khoản doanh nghiệp, tra cứu nghĩa vụ kê khai, nghĩa vụ thuế, tra cứu số thuế còn phải nộp, hỏi đáp và đăng ký thuế điện tử. Người nộp thuế có thể tiếp cận và quản lý tất cả dịch vụ thuế điện tử trên một hệ thống duy nhất thay vì phải đăng nhập vào nhiều ứng dụng khác nhau như trước đây.

Với dịch vụ thuế mới, người nộp thuế chỉ đăng nhập vào 1 hệ thống để sử dụng tất cả dịch vụ mà không cần thay đổi địa chỉ trang web hay đăng nhập lại hệ thống. Điều này sẽ giúp người nộp thuế dễ dàng thực hiện đầy đủ các bước trong quy trình khai, nộp, hoàn thuế, tra cứu thông tin hồ sơ, nghĩa vụ thuế.

Đối với các doanh nghiệp đã giao dịch với cơ quan thuế trên các hệ thống khai thuế, nộp thuế điện tử (đã có tài khoản giao dịch), mọi thông tin về tài khoản giao dịch và hồ sơ của người nộp thuế sẽ được chuyển sang hệ thống eTax để tiếp tục sử dụng các dịch vụ của cơ quan thuế mà không phải đăng ký lại.

Ngoài ra, các đại biểu còn được triển khai nội dung mới về hóa đơn điện tử theo Thông tư số 68/2019/TT-BTC của Bộ Tài chính và Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 của Quốc hội.

Hoạt động triển khai nhằm giúp cho doanh nghiệp nắm vững những đổi mới trong lĩnh vực thuế, qua đó đồng hành cùng ngành thuế, góp phần để huyện Cần Giuộc hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách Nhà nước năm 2019 và những năm tiếp theo./.

Thành Phát

Chia sẻ bài viết