Tiếng Việt | English

13/07/2016 - 15:55

6 tháng đầu năm 2016

Cần Giuộc: Huy động trên 4,7 tỉ đồng chăm lo cho gia đình chính sách, người nghèo

Những năm qua, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An tập trung huy động mọi nguồn lực chăm lo cho các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng. Đây không chỉ là trách nhiệm, mà còn thể hiện sự tri ân của Đảng, Nhà nước đối với những người có công với cách mạng.

Tặng quà cho gia đình chính sách

Hiện toàn huyện có hơn 8.000 đối tượng người có công với cách mạng, trong đó có 3.200 liệt sĩ, 504 Mẹ Việt Nam Anh hùng (hiện còn sống 28 mẹ), 428 thương bệnh binh, 608 gia đình người có công với cách mạng,…

Nhằm góp phần chăm lo cho các đối tượng gia đình chính sách, ngoài ngân sách nhà nước hỗ trợ, huyện vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài địa phương xây tặng nhà tình nghĩa, nhà tình thương; đóng góp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa; tặng quà nhân dịp các ngày lễ, tết. Ngoài ra, huyện còn vận động xã hội hóa, tổ chức xã hội từ thiện khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho hộ nghèo neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn,…

Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2016, toàn huyện vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa được 562 triệu đồng; xây tặng 7 căn nhà tình nghĩa và tặng trên 16.000 phần quà Tết cho gia đình chính sách, người nghèo,... trị giá 4,2 tỉ đồng.

Đặc biệt, phong trào nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, hỗ trợ đối tượng gia đình chính sách phát triển ngày càng sâu rộng trên toàn huyện. Đến nay, có 28 Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống được các ban ngành, đoàn thể, công ty, doanh nghiệp trong và ngoài huyện hằng tháng đến thăm, tặng quà và nhận phụng dưỡng đến cuối đời./.

Kim Hoàng – Chí Hiếu

Chia sẻ bài viết