Tiếng Việt | English

15/09/2018 - 15:03

Cần Giuộc: Khai trương Trung tâm Chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ mồ côi

Ngày 15/9, Hiệp hội từ thiện Những đứa con của Rồng tổ chức Lễ khai trương Trung tâm Chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ mồ côi tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt-Pháp - Nguyễn Thanh Nguyên cùng lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh, huyện dự.

Trung tâm đang chăm sóc, nuôi dưỡng 7 trẻ mồ côi, bị bỏ rơi từ 13 tháng đến 5 tuổi

Được khởi công xây dựng giai đoạn 1 vào giữa tháng 5/2015, trung tâm có diện tích 1.400m2, gồm tầng trệt và 2 tầng lầu với 3 phòng học cho trẻ từ 4 - 10 tuổi. Công trình còn có phòng giải trí, thư viện, trưng bày văn hóa nghệ thuật, phòng khám bệnh, phòng ăn, ngủ, nghỉ,…

Tổng kinh phí đầu tư là 370.000 Euro, do Hiệp hội từ thiện Những đứa con của Rồng tài trợ. Đến tháng 11/2016, công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng. Hiện nay, trung tâm là ngôi nhà chung của 7 trẻ mồ côi, bị bỏ rơi từ 13 tháng đến 5 tuổi. Tại đây, các em được chăm sóc, nuôi dưỡng, học tập và đào tạo nghề. Dự kiến, trung tâm sẽ mở rộng giai đoạn 2, có thể tiếp nhận và nuôi dạy đến 100 trẻ.

Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Tuấn Thanh ghi nhận những đóng góp của hiệp hội góp phần cùng chính quyền địa phương chăm lo trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh có cuộc sống tốt đẹp hơn. Ông đề nghị trung tâm phối hợp chặt chẽ cùng UBND huyện trong việc vận hành đúng quy định của pháp luật và phát huy đúng ý nghĩa, mục tiêu đề ra của hiệp hội./.

Chí Hiếu

Chia sẻ bài viết