Tiếng Việt | English

05/04/2018 - 23:30

Cần Giuộc kiểm soát thủ tục hành chính

Thời gian qua, công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An từng bước đi vào nề nếp, đạt kết quả khả quan.

Người dân giải quyết hồ sơ tại Trung tâm Hành chính công huyện

Người dân giải quyết hồ sơ tại Trung tâm Hành chính công huyện

Bên cạnh công khai các TTHC, triển khai cơ chế “một cửa, một cửa liên thông”, ứng dụng công nghệ thông tin và hệ thống Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Việt Nam ISO 9001:2008 vào hoạt động, UBND huyện đưa vào vận hành phần mềm một cửa điện tử mới tại Trung tâm Hành chính công, thực hiện tốt hơn công tác tiếp nhận, giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức.

Việc chuyển đổi sử dụng hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin của Tập đoàn VNPT Long An tại Trung tâm Hành chính công huyện bước đầu cải thiện tốc độ upload dữ liệu, truy cập phần mềm nhanh hơn. Danh sách các TTHC, mức phí, lệ phí và các giấy tờ, hồ sơ liên quan được niêm yết công khai, minh bạch.

Quí I-2018, huyện tiếp nhận hơn 34.400 hồ sơ, trong đó, cấp huyện 11.500 hồ sơ, cấp xã 22.900 hồ sơ. Kết quả, giải quyết hơn 32.000 hồ sơ, đạt 93,% (31.435 hồ sơ giải quyết đúng hạn, 644 hồ sơ quá hạn). Các hồ sơ quá hạn chủ yếu thuộc lĩnh vực đất đai, nguyên nhân do số lượng hồ sơ tiếp nhận rất lớn, sự phối hợp giữa các bộ phận chưa thật sự chặt chẽ.

Để thu hút đầu tư, góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, thời gian tới, huyện tiếp tục tăng cường công tác rà soát TTHC, đề xuất cắt giảm những TTHC không cần thiết, không phù hợp, gây phiền hà, khó khăn cho người dân, doanh nghiệp nhằm rút ngắn thời gian giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức./.

P.Cảnh - T.Huy

Chia sẻ bài viết