Tiếng Việt | English

21/09/2018 - 17:20

Cần Giuộc: Một số dự án tái định cư chậm tiến độ

Đa số các dự án (DA) tái định cư (TĐC) trên địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An trong đợt tái giám sát lần này đều chưa đạt yêu cầu đề ra.

Tiếp tục chương trình tái giám sát của HĐND tỉnh Long An, ngày 21/9, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Thanh Cang làm Trưởng đoàn tái giám sát một số dự án TĐC trên địa bàn huyện Cần Giuộc.

So với thời điểm giám sát của HĐND tỉnh vào năm 2017, khu dân cư, TĐC Phát Hải, xã Phước Lý có nhiều chuyển biến. Khu dân cư, TĐC này có diện tích 6,5ha, hoàn thành kết cấu hạ tầng 95%; hiện chỉ còn thi công tuyến đường đấu nối Đường tỉnh 835B vào Khu dân cư, TĐC để thảm nhựa và hoàn tất khu xử lý nước thải. Khu TĐC này được phê duyệt 303 lô nền (136 lô nền phục vụ TĐC cho 66 hộ dân). Đến nay, công ty tiến hành giao được 122 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với DA khu dân cư, 70 giấy cho người dân trong khu TĐC.

Đoàn tái giám sát tại DA khu TĐC xã Long Thượng do Công ty TNHH Hải Sơn làm chủ đầu tư

Khu TĐC xã Long Thượng do Công ty TNHH Hải Sơn làm chủ đầu tư (giai đoạn 1) có tiến triển song vẫn chưa có hệ thống điện chiếu sáng công cộng. Riêng khu TĐC mở rộng cũng do công ty này làm chủ đầu tư trên địa bàn xã Long Thượng, tiến độ hiện rất chậm, còn nhiều vướng mắc, nhất là trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Một số hạ tầng kỹ thuật có triển khai nhưng chưa đạt theo tiến độ đề ra.

Đoàn tái giám sát một số DA TĐC tại xã Long Hậu. Người dân sau nhiều năm nhận nền, xây dựng nhà ở, song hạ tầng kỹ thuật vẫn chưa bảo đảm: Khu dân cư, TĐC Phước Thành, khu TĐC Thành Hiếu,... Đặc biệt, người dân rất bức xúc với khu TĐC Thành Hiếu khi hiện nay, họ vẫn chưa có nước sinh hoạt để sử dụng,…

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh-Nguyễn Thanh Cang đề nghị các chủ đầu tư DA tăng tốc thực hiện theo cam kết xây dựng TĐC. Ông yêu cầu các địa phương có DA TĐC cần có giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật để người dân ổn định cuộc sống./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích