Tiếng Việt | English

04/07/2020 - 11:15

Cần Giuộc: Nghề chế tác kim hoàn tại xã Thuận Thành đủ tiêu chí được công nhận nghề truyền thống

Ngày 03/7, Hội đồng Xét duyệt công nhận nghề truyền thống tỉnh Long An đến xã Thuận Thành, huyện Cần Giuộc xét duyệt, công nhận nghề chế tác kim hoàn (nghề bạc) tại ấp Thuận Tây 1 là nghề truyền thống.

Đoàn tham quan một số hộ chế tác kim hoàn tại ấp Thuận Tây 1, xã Thuận Thành

Nghề chế tác kim hoàn tại ấp Thuận Tây 1 là nét đặc trưng văn hóa riêng của xã Thuận Thành; quá trình hình thành và phát triển gắn liền với tên tuổi của nhiều hộ chế tác, gia công lâu đời tại địa phương. Trải qua nhiều đời cha truyền con nối lưu giữ nghề của tổ tiên, đến nay, có 71 hộ duy trì và phát triển nghề. Hầu hết sản phẩm được tạo ra trong quá trình gia công, chế tác đều được sáng tạo với nhiều mẫu mã, kiểu dáng độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc và đem lại nguồn thu nhập cao, ổn định cho các gia đình làm nghề, đồng thời, tạo công ăn việc làm cho lao động tại địa phương.

Đoàn tham quan thực tế một số hộ chế tác kim hoàn tại ấp Thuận Tây 1, xã Thuận Thành; bỏ phiếu xét công nhận nghề chế tác kim hoàn tại ấp Thuận Tây 1 đủ các tiêu chí của nghề truyền thống theo quy định tại Nghị định số 52 của Chính phủ và đề nghị UBND tỉnh công nhận nghề truyền thống.

Thay mặt đoàn, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó Chủ tịch Hội đồng Xét duyệt công nhận nghề truyền thống - Nguyễn Thanh Truyền ghi nhận sự nỗ lực, tâm huyết của các hộ dân duy trì và phát triển nghề cho đến nay. Ông cũng đề nghị UBND huyện Cần Giuộc và chính quyền địa phương xã tạo mọi điều kiện để nghề chế tác kim hoàn phát triển bền vững, đồng thời quảng bá, tìm đầu ra cho sản phẩm tốt hơn nhằm nâng cao thu nhập cho người dân. Qua đó, góp phần thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, phát triển sản phẩm đặc trưng của địa phương./.

Thất Huy

Chia sẻ bài viết