Tiếng Việt | English

24/12/2017 - 18:01

Cần Giuộc: Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vận động 2 tỉ đồng xây dựng cầu giao thông nông thôn

Chiều 24/12, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang cùng Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM – Tất Thành Cang đến thăm và làm việc với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Cần Giuộc. Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Trần Văn Cần, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm và Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc – Nguyễn Văn Thiệp tiếp đoàn.

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang và nhà tài trợ chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh Long An, huyện Cần Giuộc

Thực hiện chương trình phát triển công nghiệp, xây dựng nông thôn, diện mạo Cần Giuộc thay đổi đáng kể. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày được nâng lên. Cần Giuộc huy động mọi nguồn lực xây dựng kết cầu hạ tầng giao thông, điện, nước đạt nhiều kết quả khích lệ.

Tuy nhiên, do đặc điểm địa hình thấp và có hệ thống kênh rạch chằng chịt, người dân các xã vùng hạ chủ yếu đi lại bằng phương tiện ghe, xuồng và cầu. Hiện nay, huyện có 22 cây cầu giao thông nông thôn nhưng hầu hết đã xuống cấp; trong đó, có 12 cầu cần xây mới, với tổng kinh phí khoảng 23,5 tỉ đồng.

Do nguồn ngân sách có hạn nên huyện chưa thể đầu tư xây dựng mới các cầu giao thông trên địa bàn. Vì vậy, rất cần sự chung tay, góp sức của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi nhận những nỗ lực và chia sẻ những khó khăn của huyện trong thời gian qua. Dịp này, ông vận động Hãng Hàng không VietJet Air và Ngân hàng TMCP Phát triển nhà TP.HCM tặng 2 tỉ đồng xây dựng cầu giao thông cho huyện Cần Giuộc./.

Thành Phát

Chia sẻ bài viết