Tiếng Việt | English

24/11/2019 - 20:40

Cần Giuộc phát động Tháng Hành động vì bình đẳng giới

UBND huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động vì bình đẳng giới với chủ đề “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em” và Chiến dịch truyền thông mất cân bằng giới tính khi sinh năm 2019 với chủ đề “Thúc đẩy bình đẳng giới góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh”.

Cần Giuộc phát động Tháng Hành động vì bình đẳng giới

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện - Đào Thị Ngọc Vui cho biết, phụ nữ đã và đang đóng vai trò tích cực trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình và đoàn kết xóm làng; nhiều phụ nữ là lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp thành đạt; đóng góp vật chất và giải quyết việc làm cho người lao động, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương.

Tuy nhiên, thời gian qua, tình trạng bạo lực còn xảy ra mà nạn nhân là phụ nữ và trẻ em; án ly hôn còn cao (289 vụ năm 2019); còn xảy ra nạn xâm hại tình dục, hiếp dâm trẻ em (có 2 vụ án hình sự mà nạn nhân là trẻ em). Một số gia đình còn định kiến trọng nam khinh nữ, thúc ép con em phải sinh bằng được bé trai; dẫn đến suy giảm sức khỏe phụ nữ, tạo gánh nặng cho gia đình. 

Qua đây, UBND huyện kêu gọi các cấp, các ngành tăng cường nâng cao nhận thức, trao đổi thông tin về bình đẳng giới và khắc phục định kiến giới. MTTQ và các đoàn thể cần tạo điều kiện thuận lợi để phụ nữ tham gia vào các hoạt động chính trị, kinh tế, xã hội.

Đồng thời, kêu gọi nam giới chia sẻ trách nhiệm với phụ nữ từ gia đình cho đến ngoài xã hội. Vận động thay đổi hành vi, xóa bỏ tâm lý, tư tưởng trọng nam khinh nữ; tổ chức nhiều mô hình sinh hoạt, sản xuất để phụ nữ nâng cao tay nghề; phát huy khả năng tư duy, sáng tạo trong phát triển kinh tế và tham gia hoạt động xã hội. Giúp trẻ em gái nắm vững kỹ năng sống; ứng xử linh hoạt, chủ động phòng tránh và tự vệ trước nguy cơ xâm hại từ người khác.

Sau lễ phát động, đại biểu tham gia diễu hành qua các tuyến đường chính của huyện nhằm kêu gọi mọi người cùng chung tay hành động tiến tới “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em” và “Thúc đẩy bình đẳng giới góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh”./.

Thành Phát

Chia sẻ bài viết