Tiếng Việt | English

17/10/2017 - 10:08

Cần Giuộc: Ra quân chiến dịch diệt lăng quăng phòng, chống sốt xuất huyết

Tính từ đầu năm đến hết tháng 9/2017, trên địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An ghi nhận 252 ca sốt xuất huyết, trong đó có 10 ca nặng, 27 ổ dịch, tăng 86 ca so cùng kỳ năm trước.


Tuyên truyền đến từng hộ dân cư về phòng, chống sốt xuất huyết

Nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc chủ động phòng, chống sốt xuất huyết, không để dịch bệnh bùng phát, từ ngày 16-20/10/2017, 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Cần Giuộc tổ chức chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng phòng, chống sốt xuất huyết và bệnh do vi rút Zika gây ra.

Theo đó, các cộng tác viên y tế đến từng hộ dân phát tờ rơi, thả cá 7 màu, vận động người dân tổng vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, thường xuyên cọ rửa các dụng cụ chứa nước sinh hoạt và thay nước các bình bông, không để lăng quăng phát triển.


Chiến dịch huy động cả cộng đồng tham gia

Chiến dịch huy động cả hệ thống chính trị và cộng đồng tham gia thực hiện các biện pháp diệt lăng quăng, diệt muỗi và thực hiện các hoạt động chống dịch toàn diện, nhằm hạ thấp mật độ lăng quăng trong thời gian ngắn nhất để giảm nhanh sự lan truyền bệnh sốt xuất huyết, bệnh do vi rút Zika. Đồng thời nâng cao nhận thức của người dân, làm chuyển đổi hành vi vệ sinh môi trường, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc và tử vong do bệnh sốt xuất huyết và bệnh do vi rút Zika./.

Phương Cảnh - Thất Huy

Chia sẻ bài viết