Tiếng Việt | English

13/04/2016 - 14:36

Cần Giuộc tập trung công tác bầu cử

Sau hội nghị hiệp thương lần thứ 2, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An có 73 người ứng cử đại biểu (ĐB) HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021. Trong đó, 71 người được đề cử và 2 người tự ứng cử.

Tại hội nghị hiệp thương lần thứ 3, dự kiến diễn ra ngày 15-4-2016, danh sách người ứng cử sẽ là 64, phân bổ ở 10 đơn vị bầu cử và bầu 39 ĐB. Riêng tại các xã, thị trấn, sau hội nghị hiệp thương lần thứ 2, số người ứng cử là 840 người. Dự kiến đến hiệp thương lần thứ 3, danh sách người ứng cử sẽ là 779, bầu 475 ĐB. Hiện nay, công tác bầu cử ĐB Quốc hội khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 được huyện quan tâm, tập trung chỉ đạo.


Pa nô tuyên truyền bầu cử đặt tại nơi đông người qua lại của huyện Cần Giuộc

Theo Ủy ban Bầu cử huyện, ngay từ những tháng đầu năm, sau khi được tỉnh triển khai, huyện chỉ đạo cán bộ lãnh đạo chủ chốt các xã, thị trấn, các tổ chức cơ sở Đảng tiến hành triển khai đến cán bộ, đảng viên và người dân, chức sắc tôn giáo trên địa bàn huyện. Đến nay, đài truyền thanh huyện, xã phát thanh hằng ngày về tiến độ thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử của các cấp, các ngành cũng như những điểm mới về nội dung Luật Bầu cử ĐB Quốc hội và HĐND; tài liệu hỏi-đáp về Luật Bầu cử với hơn 780 cuộc phát thanh, trên 82.000 lượt người nghe. Không chỉ phát trên loa, đài, huyện còn tổ chức tuyên truyền, cổ động trực quan bằng băng rôn, pa nô, áp phích,... về công tác bầu cử để người dân hiểu hơn về sự kiện chính trị quan trọng này. Ngoài việc thành lập Ủy ban Bầu cử huyện với 15 người, UBND các xã, thị trấn cũng thành lập Ủy ban Bầu cử cho từng đơn vị nhằm chỉ đạo, điều hành tổ chức công tác bầu cử tại địa phương.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện - Nguyễn Văn Nguyện cho biết, công tác triển khai bầu cử ĐB Quốc hội và HĐND các cấp được tiến hành theo luật định, đúng trình tự. Từ nay đến ngày diễn ra bầu cử, huyện không chỉ tuyên truyền mà còn tập trung bảo đảm an ninh, trật tự, bảo vệ trước, trong và sau ngày bầu cử 22-5-2016./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết