Tiếng Việt | English

16/08/2019 - 16:09

Cần Giuộc tổ chức Hội thảo xây dựng thương hiệu rau Cần Giuộc

Nhằm định hướng công tác xây dựng thương hiệu cho sản phẩm rau trồng tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, ngày 16/8, UBND huyện phối hợp Tạp chí Nông thôn Việt tổ chức Hội thảo xây dựng thương hiệu rau Cần Giuộc với sự tham gia của lãnh đạo các cơ quan quản lý, chuyên gia, đại diện doanh nghiệp cùng hơn 120 hộ sản xuất rau trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo huyện tham quan gian hàng giới thiệu sản phẩm rau của các hợp tác xã tại hội thảo 

Tại hội thảo, lãnh đạo huyện xác định rau là cây trồng chủ lực ở các xã vùng thượng thuộc huyện Cần Giuộc, đặc biệt, do điều kiện thổ nhưỡng nên rau gia vị trồng tại đây có mùi vị rất đặc trưng, là loại nông sản đã và đang góp phần đáng kể vào chỉ số phát triển kinh tế của huyện. Do vậy, việc xây dựng thương hiệu rau Cần Giuộc là điều cần thiết để phát triển bền vững tại địa phương. 

Trong đó, một trong những giải pháp được chú trọng nhằm nâng cao chất lượng sản xuất, làm cơ sở để xây dựng thương hiệu rau Cần Giuộc hiệu quả chính là sản xuất rau ứng dụng công nghệ cao.

Những năm qua, với sự hỗ trợ, khuyến khích của chính quyền địa phương, các hộ sản xuất rau áp dụng nhiều giải pháp công nghệ, đưa khoa học kỹ thuật vào trồng rau, nâng cao chất lượng và sản lượng. 

Tính đến nay, toàn huyện có 745ha sản xuất rau ứng dụng công nghệ cao. Mô hình sản xuất rau sử dụng phân hữu cơ sinh học đạt 584ha; diện tích xây dựng nhà lưới, nhà màng, nhà kính đạt 43,2ha với 65 hộ. 

Toàn huyện hiện có 25 HTX hoạt động trong lĩnh vực sản xuất rau có liên kết tiêu thụ sản phẩm cho nông dân. Trong đó, 6 HTX được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP, 2 HTX được sản xuất rau theo chuỗi an toàn. Các HTX còn lại đều có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm. Trên địa bàn huyện có 9 HTX và 2 tổ hợp tác có ký hợp đồng để giải quyết đầu ra cho nông dân bình quân khoảng 3 - 4 tấn rau/ngày/HTX, bao tiêu từ khâu cung cấp hạt giống, vật tư đến tiêu thụ sản phẩm đầu ra.

Để hỗ trợ huyện Cần Giuộc có thêm điều kiện để phát triển sản xuất rau ứng dụng công nghệ cao, tại hội thảo lần này, Minh Hưng Group trao tặng 100 nhà lưới Lực sĩ nhà nông cho các hộ sản xuất rau trên địa bàn huyện với tổng trị giá 4,5 tỉ đồng, giúp huyện Cần Giuộc tăng thêm 7,5ha diện tích sản xuất rau ứng dụng công nghệ cao.

Lãnh đạo huyện Cần Giuộc tin rằng, sự hỗ trợ của Minh Hưng Group sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để phát triển vùng rau đặc sản của huyện./.                                           

Phương Cảnh – Thất Huy

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích