Tiếng Việt | English

04/08/2016 - 16:59

Cần Giuộc tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Huyện ủy Cần Giuộc, tỉnh Long An tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 05 của Ban thường vụ Tỉnh ủy khóa VIII về “nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị, xã hội ở xã, phường, thị trấn”.

Hội viên nông dân tham gia bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng xã văn hóa, nông thôn mới

Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết 05, bộ máy tổ chức của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị, xã hội ở Cần Giuộc được kiện toàn, chất lượng hoạt động được nâng lên.

Toàn huyện hiện có 197 cán bộ Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể xã, thị trấn. Trong đó, 120 đồng chí có trình độ chuyên môn đại học; 2 đồng chí có trình độ chính trị cao cấp, 81 đồng chí trung cấp; 53 đồng chí tham gia cấp ủy.

Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phát động nhiều phong trào thi đua: Xây dựng xã văn hóa, nông thôn mới, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với nhiều mô hình hay, thiết thực, được đoàn viên, hội viên hưởng ứng tích cực.

Tuy nhiên, qua 10 năm thực hiện nghị quyết 05 cũng cho thấy các hạn chế: Tỷ lệ tập hợp quần chúng thuộc các đối tượng thanh niên, tôn giáo, người lao động trong các doanh nghiệp chưa cao; kinh phí hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chưa đáp ứng nhu cầu nên hiệu quả các chương trình dự án chưa cao;…

Thời gian tới, các cấp ủy đảng trên địa bàn huyện tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng tổ chức Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể; thực hiện có hiệu quả công tác quy hoạch, đào tạo, chuẩn hóa cán bộ; tăng cường tuyên truyền giáo dục đoàn viên, hội viên thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước; phấn đấu đến cuối năm 2016 có 100% cán bộ chủ chốt Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị, xã hội cấp xã đạt chuẩn theo quy định./.

Thành Phát

Chia sẻ bài viết