Tiếng Việt | English

28/11/2019 - 19:50

Cần Giuộc triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025

Chiều ngày 28/11, Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc – Phạm Văn Bốn chủ trì triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp trong huyện nhiệm kỳ 2020-2025.

Dự hội nghị có gần 200 đại biểu chủ chốt thuộc các đơn vị hành chính và các ngành trong huyện.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Theo đó, kế hoạch tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp trong huyện Cần Giuộc nhiệm kỳ 2020-2025 yêu cầu công tác chuẩn bị phải thực hiện phương châm kế thừa, ổn định, đổi mới, sáng tạo và phát triển; phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, coi trọng chất lượng hiệu quả, đề cao trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng mà trước hết là người đứng đầu. Trong tổ chức bảo đảm an toàn, thiết thực, không phô trương hình thức, kiên quyết chống lãng phí, tiêu cực. Thông qua Đại hội Đảng bộ các cấp, tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng; củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và niềm tin của nhân dân với Đảng.

Báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ các cấp phải đánh giá đúng, trung thực, khách quan, toàn diện tình hình và kết quả thực hiện Nghị quyết, nhất là nhiệm vụ trọng tâm, nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chỉ rõ được ưu, khuyết điểm và nguyên nhân, nhất là những nguyên nhân chủ quan và rút ra bài học kinh nghiệm. Đồng thời trong xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp phải sát với tình hình thực tế, có tính khả thi cao để tổ chức thực hiện hiệu quả.

Công tác nhân sự nhiệm kỳ 2020-2025 phải bảo đảm nguyên tắc Đảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ mà trực tiếp là cấp ủy, Ban Thường vụ cấp ủy. Cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025 phải đặc biệt coi trọng chất lượng, có số lượng và cơ cấu hợp lý, tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, uy tín, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao.

Đối với công tác chuẩn bị nhân sự và bầu cử phải thực hiện đúng điều lệ, quy chế, quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, bảo đảm tính tổng thể, đồng bộ, liên thông, dân chủ, công tâm, khách quan, minh bạch gắn kết chặt chẽ với công tác quy hoạch cán bộ và sắp xếp, bố trí nhân sự lãnh đạo. Đặc biệt, trong công tác chuẩn bị nhân sự cần chú trọng phát hiện, giới thiệu tham gia cấp ủy những nhân tố mới, có đức, có tài, có uy tín, có triển vọng thông qua hoạt động thực tiễn nhất là đối với cán bộ trẻ, cán bộ nữ.

Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc - Phạm Văn Bốn đề nghị các đại biểu tập trung chuẩn bị tốt cho Đại hội

Trong quá trình chuẩn bị và tiến hành đại hội phải coi trọng lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, cơ quan, đơn vị gắn với đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tập trung giải quyết, xử lý kịp thời, có hiệu quả những hạn chế, bất cập, yếu kém, những vấn đề tồn đọng kéo dài gây bức xúc mà cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm. Đồng thời tích cực bảo vệ nền tảng tư tưởng, Cương lĩnh chính trị, đường lối của Đảng; chủ động phòng ngừa và kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả với mọi âm mưu, thủ đoạn, hành động chống phá của các thế lực thù địch, những phần tử cơ hội chính trị bất mãn.

Dự kiến Đại hội Đảng cấp cơ sở huyện Cần Giuộc sẽ diễn ra từ tháng 2 đến tháng 4 năm 2020; Đại hội Đảng bộ huyện Cần Giuộc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ diễn ra vào quý II/2020. Và huyện Cần Giuộc cũng được tỉnh chọn là địa phương tổ chức đại hội điểm cấp huyện trong tỉnh.

Cùng ngày, Huyện ủy Cần Giuộc cũng tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch kiểm điểm, đánh giá, xếp loại đối với tổ chức cơ sở đảng và đảng viên năm 2019./.

Kiên Định

 

Chia sẻ bài viết