Tiếng Việt | English

26/07/2018 - 09:49

Cần Giuộc: Với công tác “Đền ơn đáp nghĩa”

Huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An có khoảng 10.000 đối tượng chính sách, trong đó có hơn 3.400 liệt sĩ, 378 thương binh, 5.500 người có công, 568 Mẹ Việt Nam anh hùng (22 mẹ còn sống).

Tặng quà gia đình chính sách

Tặng quà gia đình chính sách

Những năm qua, huyện làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, nhận phụng dưỡng 22 Mẹ Việt Nam Anh hùng, chi trả chế độ trợ cấp cho đối tượng chính sách. Công tác vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công luôn được các cấp, các ngành quan tâm thực hiện. Từ năm 1995 đến nay, huyện vận động xây dựng, sửa chữa 1.041 nhà tình nghĩa, tạo điều kiện cho người có công ổn định cuộc sống.

Góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và thân nhân liệt sĩ đến viếng, huyện huy động mọi nguồn lực nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ; đầu tư xây dựng, tôn tạo các khu di tích lịch sử. Hàng năm, vào các dịp lễ, tết, kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ,... chính quyền địa phương đều tổ chức viếng nghĩa trang, thắp nến tri ân.

Công tác chăm lo đối tượng chính sách là một trong những việc làm có ý nghĩa thiết thực nhằm thể hiện lòng tri ân đến những người đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc./.

P.Cảnh-T.Huy

Chia sẻ bài viết