Tiếng Việt | English

22/02/2017 - 09:03

Cần lắm một chữ chuyên!

Những ngày qua, dư luận, đặc biệt là người hâm mộ không khỏi bức xúc về những phản ứng phi thể thao của các cầu thủ Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Long An trong trận đấu với CLB Bóng đá TP.HCM vào chiều ngày 19/02 trên sân Thống Nhất. Từ đây chúng ta thấy, cần lắm một chữ chuyên trong những giải đấu chuyên nghiệp như V-League, đặc biệt là tính chuyên nghiệp trong từng cầu thủ.

Không chỉ báo chí trong nước, báo chí nước ngoài cũng bình luận trò hề CLB Bóng đá Long An làm trên sân Thống Nhất. Tờ The Sun (Anh) cho rằng, đây là vụ “hờn dỗi” kỳ lạ nhất. Thật vậy, việc thủ môn chẳng thèm bắt quả phạt đền, quay mông lại khi đội bạn sút phạt cũng như đội bóng “đình công” trên sân để đội bạn ghi thêm 2 bàn vào lưới trống là việc làm khó hiểu, tạo nên hình ảnh xấu xí cho bóng đá Việt Nam.

Tinh thần thể thao ở đâu, các cầu thủ có thật sự vì người hâm mộ để cống hiến những trận cầu hay,... là những câu hỏi đặt ra đối với các cầu thủ. Chúng ta thử hỏi, liệu rồi đây, các cầu thủ CLB Bóng đá Long An sẽ ứng xử như thế nào khi gặp lại CLB Bóng đá TP.HCM nói riêng, các đội bạn nói chung? Chỉ vì nóng giận nhất thời, phản ứng thiếu chuyên nghiệp, các cầu thủ CLB Bóng đá Long An để lại vết nhơ không chỉ cho đội bóng của mình mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến nền bóng đá nước nhà.

Vừa qua, lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh làm việc với CLB Bóng đá Long An. Theo đó, ban huấn luyện phải tự kiểm điểm trách nhiệm, đồng thời cùng các cầu thủ chấp nhận mọi hình thức kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Các cầu thủ, ban huấn luyện đội bóng cũng phải công khai xin lỗi người dân, người hâm mộ trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đấy là điều đương nhiên và cũng là bài học lớn cho các cầu thủ về tinh thần thể thao và tính chuyên nghiệp, những điều rất cần để trưởng thành với sự đam mê của mình.

Rất mong những hình ảnh xấu xí trên không còn diễn ra trên sân cỏ để người hâm mộ không quay lưng với môn thể thao vua này. Tính chuyên nghiệp ở các giải đấu như thế không chỉ đòi hỏi ở khâu tổ chức, điều hành mà quan trọng hơn chính là ý thức của từng cầu thủ. Khi thấm đẫm tinh thần thể thao, luôn vì người hâm mộ mà phục vụ, các cầu thủ sẽ sẵn sàng lăn xả để cống hiến những trận cầu đẹp và hay./.

Khánh Tâm

Chia sẻ bài viết