Tiếng Việt | English

30/11/2016 - 17:01

Cần lắm những tấm lòng nhân ái

Em Nguyễn Thị Thanh Ngân và Hồng Chí An, cùng học lớp 9A2, Trường THCS thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước, tỉnh Long An có nguy cơ bỏ học vì gia đình rất khó khăn.


Thanh Ngân cùng ba và bà nội trước ngôi nhà đang ở

Do cuộc sống có nhiều mâu thuẫn nên ba và mẹ Thanh Ngân chia tay nhau. Thanh Ngân ở với ba, còn chị em sống với mẹ. Năm học vừa qua, Thanh Ngân không may bị tai nạn giao thông, chấn thương đầu, từ đó, cuộc sống gia đình em càng khó khăn hơn. Chia sẻ khó khăn với Ngân, thầy cô, bạn bè cùng chung tay đóng góp được hơn 20 triệu đồng hỗ trợ gia đình em trong lúc khó khăn.


Tổng phụ trách Đội Trường THCS thị trấn Cần Đước - Nguyễn Thanh An (bìa phải) đến thăm bà cháu Hồng Chí An

Hoàn cảnh của Hồng Chí An cũng rất đáng thương, bà ngoại bệnh, em phải chăm sóc, từ đó việc học sa sút. An mồ côi cha mẹ, sống với bà ngoại từ lúc 8 tháng tuổi. Có lúc, em cùng bà ngoại bán vé số kiếm sống. Cuộc sống khó khăn nhưng ngoại luôn động viên An học tập, nhiều lúc ngoại không cho An bán vé số để lo tập trung vào việc học. Giờ ngoại ngã bệnh, em trở thành trụ cột vừa chăm sóc ngoại, vừa lo cuộc sống của hai bà cháu. Cô Đặng Thị Ngọc Thanh - giáo viên dạy môn Lý-Tin học ở Trường THCS thị trấn Cần Đước - là người thường xuyên giúp đỡ Chí An và vận động bạn bè cùng giúp đỡ em.

“Đại diện Nhóm Vòng tay Nhân ái – TP.HCM đến khảo sát hoàn cảnh của em Nguyễn Thị Thanh Ngân và Hồng Chí An để hỗ trợ học bổng cho các em. Hy vọng, những suất học bổng này sẽ giúp Ngân và An vượt qua khó khăn”- Cô Đặng Thị Ngọc Thanh chia sẻ./.

Phan Bảo An

Chia sẻ bài viết