Tiếng Việt | English

07/04/2016 - 21:49

Cần làm rõ hành vi cố ý đánh người gây thương tích!

Báo Long An tiếp nhận đơn của anh Nguyễn Đăng Sơn, SN 1985, ngụ ấp 1, xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức về việc yêu cầu cơ quan điều tra Công an huyện Bến Lức khởi tố vụ án hình sự liên quan đến nữ tiếp viên quán Karaoke Hân Hân ( ấp 4, xã Phước Lợi, huyện Bến Lức) cùng 10 côn đồ hành hung gây thương tích 15% cho anh Sơn theo kết quả giám định pháp y.

Khoảng 22 giờ ngày 15-11-2013, Sơn cùng 2 người bạn mới quen trong đám cưới rủ nhau đến quán karaoke Hân Hân hát và gọi một két bia Sài Gòn xanh nhưng chỉ uống khoảng 9 chai.

Sau hơn 30 phút, do uống rượu nhiều tại buổi tiệc đám cưới nên Sơn gọi nhân viên tính tiền tổng cộng là 261.000 đồng. Sơn lấy tiền ra trả thì nữ nhân viên phục vụ tại phòng hát karaoke phàn nàn Sơn không cho tiền “boa” và dùng chiếc guốc đang mang đánh mạnh vào đầu làm Sơn chảy máu.

Khoảng 5 phút sau, Sơn bị một tốp thanh niên gồm 10 người xông vào đánh, đấm túi bụi. Quá hoảng, Sơn vội chạy ra ngoài để thoát thân. Tuy nhiên đám thanh niên vẫn tiếp tục đuổi theo để đánh Sơn.

Sau đó, Sơn gọi điện thoại cho anh thứ hai xuống chở vào Trạm Y tế Gò Đen cấp cứu và khâu vết thương lại. Do vết thương sâu, Sơn được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa huyện Bến Lức để tiếp tục điều trị.

Ngày 16-11-2013, Sơn đến Công an xã Phước Lợi trình báo vụ việc. Tuy nhiên suốt hơn 2 năm qua, vụ việc đánh người gây thương tích vẫn chưa được giải quyết.

Trao đổi với phóng viên, Phó Trưởng Công an xã Phước Lợi - Phạm Tấn Dũng cho biết: “Công an xã tiếp nhận và thụ lý vụ việc của ông Nguyễn Đăng Sơn cách nay hơn 2 năm. Tuy nhiên, quá trình điều tra gặp khó khăn khi truy tìm đối tượng nữ tiếp viên phục vụ tại quán karaoke Hân Hân. Vụ việc được chuyển giao cơ quan điều tra Công an huyện Bến Lức tiếp tục điều tra”.

Hành vi của nữ nhân viên quán karaoke và nhóm 10 thanh niên là vi phạm pháp luật, xâm hại đến tính mạng, sức khỏe của Nguyễn Đăng Sơn. Vì vậy, cơ quan chức năng cần sớm điều tra làm rõ vụ việc liên quan đến hành vi cố ý hành hung gây thương tích và giải quyết vụ việc của ông Nguyễn Đăng Sơn theo đúng trình tự pháp luật quy định./.

Điều 104, Bộ Luật Hình sự quy định rõ:
Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác
1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm:
a) Dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người;
b) Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân;
c) Phạm tội nhiều lần đối với cùng một người hoặc đối với nhiều người;
d) Đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;...

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết