Tiếng Việt | English

23/12/2016 - 16:37

Cần làm tốt việc tham gia xây dựng, giám sát thực hiện Quy chế chi tiêu nội bộ

Đây là chỉ đạo của Phó Bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh Long An – Nguyễn Tứ Linh trong buổi tổng kết phong trào cán bộ, viên chức, người lao động (CB,VC,NLĐ) và hoạt động Công đoàn năm 2016 của Công đoàn Viên chức tỉnh (CĐVC) vào sáng 23/12.


Các CĐCS nhận giấy khen của CĐVC tỉnh với thành tích xuất sắc trong năm

Theo ông Nguyễn Tứ Linh, Quy chế chi tiêu nội bộ không phải soạn thảo 1 lần rồi áp dụng lâu dài, mà được điều chỉnh hàng năm, phù hợp với thực tế thu - chi của các cơ quan, đơn vị. Quy chế chi tiêu nội bộ được xây dựng trên cơ sở công khai, dân chủ với số đông cán bộ, viên chức và người lao động đồng ý. Nếu các Công đoàn cơ sở (CĐCS) không làm tốt vai trò, nhiệm vụ trong việc tham gia xây dựng và giám sát thực hiện quy chế này, có thể một số quyền, lợi ích của người lao động không được bảo đảm, dẫn đến mất đoàn kết nội bộ, thưa kiện vượt cấp, ảnh hưởng đến việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Ngoài ra, ông Nguyễn Tứ Linh yêu cầu các CĐCS trực thuộc CĐVC tỉnh cần làm tốt công tác nữ công, cùng thủ trưởng cơ quan, đơn vị tạo điều kiện cho cán bộ nữ được học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị, nghiệp vụ chuyên môn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


ĐVCĐ tham gia nấu ăn do CĐVC tỉnh tổ chức

Năm 2016, CĐVC tỉnh tích cực tuyên truyền, vận động CB, VC, NLĐ, ĐVCĐ thực hiện tốt quyền công dân tham gia tốt việc bầu cử Đại hội Quốc hội khóa XIV và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2016-2021). Đặc biệt, các CĐCS trực thuộc triển khai, thực hiện các nội dung về đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng khóa X “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Bên cạnh đó, các CĐCS luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia đầy đủ các phong trào do CĐVC tỉnh tổ chức: Hội thi nấu ăn, cắm hoa, bóng đá mini, giải cờ tướng,… Đặc biệt, các CĐCS tích cực tham gia công tác từ thiện xã hội: Đóng góp Quỹ Tấm lòng vàng, Quỹ Ngập mặn, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Vì người nghèo,…

Dịp này, CĐVC tỉnh trao giấy khen 18 tập thể CĐCS xuất sắc trong phong trào lao động giỏi, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2016; trao 12 giấy khen cho các tập thể nữ công “Đảm việc nước, giỏi việc nhà” năm 2016./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết