Tiếng Việt | English

28/02/2017 - 14:37

Cần lắp đặt đèn tín hiệu giao thông trên Quốc lộ N2

Hiện nay, tình trạng va quẹt giao thông thường xuyên xảy ra tại ngã tư tuyến Quốc lộ (QL) N2 và Đường tỉnh 816 thuộc xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức, tỉnh Long An khiến chính quyền và người dân địa phương lo lắng, kiến nghị các ngành chức năng sớm có giải pháp hạn chế các vụ tai nạn.

Tại ngã tư Thạnh Lợi - Quốc lộ N2

Tuyến QLN2 bề ngang khá hẹp, không có đèn tín hiệu giao thông, việc xây cầu sát ngã tư giữa đường N2 với Đường tỉnh 816 làm cho người tham gia giao thông hạn chế tầm nhìn. Bên cạnh đó, xe ben, container, ôtô tải,... chạy liên tục, khi đến ngã tư không giảm tốc độ, trong khi môtô, xe máy, người đi bộ qua lại khu vực này rất đông.

Ông La Văn Vân, ở ấp 4, xã Thạnh Lợi cho biết: Thời điểm lễ, tết, lượng xe từ TP.HCM đi về các tỉnh miền Tây và ngược lại rất đông, khi đến ngã tư lại thiếu quan sát dễ dẫn đến tai nạn giao thông. Hầu hết các vụ tai nạn do người địa phương khác đến, không rành đường, khi đến ngã tư không giảm tốc độ.

Theo Bí thư Đảng ủy xã Thạnh Lợi - Lê Phát Thái, địa bàn xã có khoảng 10km tuyến đường N2 đi ngang. Năm 2016, trên địa bàn xảy ra 1 vụ tai nạn, 10 vụ va quẹt, làm chết 2 người, bị thương 18 người, hư hỏng 15 phương tiện. Trước tình hình đó, xã tăng cường tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ; vận động xã hội hóa gắn 2 camera giám sát.

Thời gian tới, xã tiếp tục vận động ủng hộ để gắn thêm camera ở ngã tư này. Chính quyền xã cũng kiến nghị ngành chức năng cần tăng cường tuần tra, kiểm soát, gắn đèn tín hiệu giao thông trên tuyến đường này nhằm bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn.

QLN2 là 1 trong 3 trục đường chính xuyên miền Tây Nam bộ, bắt đầu từ huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước và kết thúc tại mũi Cà Mau, với tổng chiều dài 440km. Riêng đoạn qua địa bàn Long An có tổng chiều dài 85km, bắt đầu từ đoạn huyện Đức Hòa đến Tân Thạnh. Phần lớn tài xế, chủ xe tải, container, ôtô, xe máy,... chọn đi tuyến đường này từ miền Tây về TP.HCM và ngược lại vì rút ngắn quãng đường cũng như thời gian so với QL1. Với lưu lượng người và phương tiện qua lại lớn, người dân rất mong các cơ quan chức năng sớm lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại các ngã tư, giao lộ nhằm hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông có thể xảy ra. 

Theo Phó Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh - Phùng Văn On, giao lộ giữa QLN2 - Đường tỉnh 816 và điểm giao giữa QLN2 với Đường tỉnh 818 thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Vì vậy, Ban An toàn giao thông tỉnh kiến nghị Cục Quản lý đường bộ IV, Chi cục Quản lý đường bộ IV.2 có biện pháp bảo đảm an toàn giao thông bằng cách lắp đặt hệ thống tín hiệu giao thông tại các nút giao trên tuyến QLN2./.

Mỹ Tho

Chia sẻ bài viết