Tiếng Việt | English

18/12/2015 - 09:43

Cân nhắc giảm nhẹ mức kỷ luật đối với giáo viên làm giả học bạ

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đang xem xét giảm nhẹ hình thức kỷ luật đối với giáo viên làm giả học bạ, nâng điểm, hạnh kiểm cho 2 học sinh để được đăng ký dự thi vào trường Trung cấp Biên phòng.

Chiều ngày 17-12-2015, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT – Nguyễn Thanh Tiệp cho biết, đang xem xét hạ mức kỷ luật buộc thôi việc đối với cô Nguyễn Thanh Vân - giáo viên Trường THPT Kiến Tường vì làm giả học bạ, nâng khống điểm số, học lực của học sinh.

Theo ông Tiệp, tháng 4-2015, Biên phòng Long An mang 4 hồ sơ dự tuyển Trung cấp Biên phòng của học sinh Trường THPT Kiến Tường đến xác minh thì phát hiện 2 hồ sơ sai do làm giả học bạ, ghi nâng khống điểm số, hạnh kiểm.

Qua xác minh phát hiện cô Nguyễn Thanh Vân - giáo viên của trường đã làm giả học bạ và nâng điểm, hạnh kiểm cho 2 hồ sơ từng là học sinh của trường để được đăng ký dự thi vào trường Biên phòng. Cô Vân cũng thừa nhận việc làm sai trái của mình.

Sở Giáo dục và Đào tạo đã quyết định hình thức xử lý kỷ luật cho thôi việc đối với cô Vân. Tuy nhiên, cô Vân đã có đơn trình bày hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên xin xem xét giảm nhẹ hình thức kỷ luật để được tiếp tục công tác và có thu nhập trang trải cuộc sống

Tại buổi họp báo KT-XH năm 2015 do UBND tỉnh tổ chức vào chiều ngày 17-12, câu hỏi đặt ra liệu hình thức xử lý kỷ luật thôi việc đối với cô Vân có quá nặng?. Ông Nguyễn Thanh Tiệp khẳng định, với những sai phạm trên thì việc xử lý hình thức kỷ luật cho thôi việc đối với cô Vân là hoàn toàn phù hợp. Tuy nhiên, nhận thấy hoàn cảnh gia đình cô Vân gặp nhiều khó khăn nên Sở đang cân nhắc xem xét giảm nhẹ hình thức kỷ luật./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết