Tiếng Việt | English

04/05/2016 - 08:42

Người dân khu mũi tàu – ngã tư Bình Nhựt, huyện Bến Lức:

Cần sớm bồi thường, hỗ trợ để ổn định cuộc sống

Khu mũi tàu - ngã tư Bình Nhựt (cặp Quốc lộ 1) thuộc ấp 1, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An là khu vực chợ buôn bán. Sau khi chợ Nhựt Chánh được xây dựng trong khu dân cư thì tỉnh có chủ trương giải tỏa khu vực này để bảo đảm vẻ mỹ quan và trật tự an toàn giao thông.

Tuy nhiên, do công tác đền bù giải tỏa chậm, đến nay, nhiều hộ dân vẫn phải sống trong cảnh chờ đợi, nhà xuống cấp nhưng không được sửa chữa. Người dân mong muốn sớm được bồi thường, hỗ trợ để di dời đến nơi ở khác “an cư lạc nghiệp".

Cử tri huyện Bến Lức yêu cầu: Khu vực mũi tàu Nhựt Chánh cần sớm được di dời trả lại vẻ mỹ quan cho cửa ngõ đi về các tỉnh miền Tây

Được biết, trước đây, khu vực mũi tàu là đường rây xe lửa có từ thời Pháp thuộc. Sau giải phóng, khi Nhà nước tháo bỏ đường rây xe lửa, thì có nhiều hộ dân đến định cư tại khu vực này. Đa số hộ dân định cư ở đây không có nghề nghiệp ổn định và không có ruộng đất.

Bà Ngô Thị Thi, 70 tuổi, sống tại khu vực này đã vài chục năm cho biết: "Các hộ dân ở đây đa số không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chỉ có 12 hộ có hộ khẩu. Đến thời điểm này, một số hộ được đền bù, còn đa số chưa thỏa thuận được giá cả".

Toàn khu vực mũi tàu đoạn từ phía trước Công ty Formosa đến mố cầu Bến Lức (cầu xe lửa) đều nằm trong khu vực giải tỏa. Năm 2002, Nhà nước yêu cầu các hộ dân tháo dỡ trả lại mặt bằng để xây dựng công viên, tạo cảnh quan, tuy nhiên, vì nhiều lý do, cho đến nay dự án vẫn chưa thực hiện được.

Theo ghi nhận của phóng viên, đa số người dân khu vực này đều muốn chấp hành chủ trương chung và các hộ dân khu vực mũi tàu muốn được bồi thường thỏa đáng và hỗ trợ di dời để có một nơi ở mới ổn định hơn.

Câu trả lời xin dành cho cấp có thẩm quyền đối với một dự án mà gần 15 năm nay vẫn chưa thực hiện được./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết