Tiếng Việt | English

25/08/2017 - 02:40

Cần sớm có giải pháp bảo đảm an toàn giao thông khi qua cầu Tân An 1

Mặt cầu Tân An 1 hẹp, người và phương tiện tham gia giao thông đông, vỉ sắt giữa cầu trơn trợt khi trời mưa là nguyên nhân gián tiếp gây ra các vụ tai nạn giao thông.

Tháng 8/2017, trên cầu Tân An 1 liên tiếp xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng làm chết 3 người. Đây là tiếng chuông cảnh báo tình trạng mất an toàn giao thông (ATGT) khi lưu thông trên cầu này, nhất là vào giờ cao điểm.

Tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng đường dưới chân cầu Tân An 1

Mặt cầu Tân An 1 hẹp, người và phương tiện tham gia giao thông đông, vỉ sắt giữa cầu trơn trợt khi trời mưa là nguyên nhân gián tiếp gây ra các vụ TNGT.

Bà Trần Thị Sáu, ngụ phường 6, TP.Tân An, buôn bán gần chân cầu, cho biết: “Vào giờ cao điểm, xe tải, container, xe buýt qua cầu rất đông, trong khi mặt cầu nhỏ, hẹp, dễ xảy ra TNGT. Tôi từng chứng kiến nhiều vụ tai nạn chết người trên cầu này”. Anh Nguyễn Đại Đức, ngụ phường 2, TP.Tân An, nhà gần cầu, bức xúc: “Tôi nghĩ, nên xây thêm cầu hoặc mở rộng mặt cầu hiện hữu, chứ tình trạng này thì nguy cơ TNGT rất cao. Tôi chứng kiến nhiều vụ nên rất bức xúc!”.

Xung quanh vấn đề ATGT khi lưu thông trên cầu Tân An 1, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT - Phùng Văn On cho biết: “Ban ATGT tổ chức họp một số cơ quan, ban, ngành trong tỉnh và đơn vị quản lý cầu Tân An 1, thống nhất xin ý kiến UBND tỉnh và Cục Đường bộ IV sớm có giải pháp bảo đảm ATGT cho người tham gia giao thông khi qua lại cầu Tân An 1”.

Đ.Lâm

Chia sẻ bài viết
  • Tôi nghĩ là nên cho các xe như xe tải container và xe bus lưu thông qua đoạn đường tuyến tránh hết ... đoạn đường này nên chỉ để xe máy lưu thông thôi. Nhằm đảm bảo an toan cho người dân

    Rua con - Cách đây 7 năm