Tiếng Việt | English

18/10/2018 - 20:10

Cần sớm đầu tư xây dựng hệ thống cống trên đường tỉnh 835

Chỉ cần một cơn mưa là nhiều khu vực 2 bên tuyến đường tỉnh (ĐT) 835 ngập nặng. Có khu vực 2 bên đường bị ngập nước kéo dài hàng tháng. Tình trạng nước ngập không những ảnh hưởng đến an toàn giao thông mà còn là nguyên nhân khiến tuyến đường này xuống cấp trầm trọng.

Mưa là ngập

Theo phản ánh của người dân, nhiều năm qua, đT835, đoạn từ ngã ba Phước Lợi, huyện Bến Lức đến cầu Long Khê liên tục xảy ra tình trạng nước ngập 2 bên đường sau mỗi cơn mưa. Theo chị Trần Thị Yến, công nhân thuê trọ tại ấp 3, xã Phước Lợi, tình trạng ngập diễn ra liên tục. Lâu lâu cũng có đơn vị đến sửa chữa nhưng được một thời gian, nước lại ngập. Còn chị Nguyễn Thị Hằng, gần khu vực Công ty Huy Phú (trên đT835), cho biết: “Trước đây, khu vực này ngập nặng nhất, có khi kéo dài cả tháng. Chúng tôi phản ánh, báo chí cũng thông tin, rồi có người đến sửa chữa nhưng chỉ được vài tháng là 2 bên đường lại hư hỏng nặng do mưa lớn và hàng loạt xe tải nặng lưu thông. Cũng vì nước ngập ra đến giữa đường mà tại đoạn này thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông”.

Tình trạng nước ngập kéo dài hàng tháng trên đường tỉnh 835, có đoạn nước ngập ra đến giữa đường

Tình trạng nước ngập kéo dài hàng tháng trên đường tỉnh 835, có đoạn nước ngập ra đến giữa đường

Theo quan sát của chúng tôi, trên tuyến đường này chỉ có khu vực từ Quốc lộ 1 vào đến ngã ba Phước Lợi được đầu tư hệ thống cống dọc 2 bên đường, những đoạn còn lại chưa được lắp đặt hệ thống cống dọc. Nhiều khu vực tại ấp 3, gần cầu Long Khê, nước luôn đọng thành vũng lớn, kéo dài cả chục mét, có khi nước đọng ra gần đến giữa mặt đường, ảnh hưởng lớn đến việc tham gia giao thông của người dân. Ngoài ra, tình trạng ngập nước còn khiến 2 bên đường hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều đoạn gần lề đường sụp lún, xuất hiện các ổ voi, ổ gà rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Cần sớm đầu tư hệ thống cống dọc 2 bên đường

Thiếu hệ thống cống thoát nước, nhiều hộ dân 2 bên đường xây dựng nhà ở, làm sân cao hơn mặt đường dẫn đến tình trạng mưa là ngập nước. Những năm qua, địa phương thực hiện nhiều biện pháp chấn chỉnh tình trạng này, buộc các hộ dân phải thực hiện hạ lề theo quy định, song đây chỉ là giải pháp tạm thời. Còn về lâu dài, vẫn phải xây dựng hệ thống cống dọc để giải quyết triệt để tình trạng này.

Theo Phó Chủ tịch UBND xã Phước Lợi - Phạm Anh Dũng, hiện tuyến đường này là nỗi bức xúc của người dân. Nước ngập ảnh hưởng đến giao thông và gây hư hỏng tuyến đường. Nhiều khu vực hai bên lề đường đã sạt, lún, tiềm ẩn nhiều
nguy cơ mất an toàn giao thông.

Phó Chủ tịch UBND xã Phước Lợi - Phạm Anh Dũng cho biết: “Trước đây, dân cư còn thưa thì lượng nước mưa được thoát tự nhiên, nhưng nay, người dân sinh sống kín dọc tuyến đường, nước không còn đường thoát tự nhiên nên thường xuyên xảy ra tình trạng ngập. Mặt khác, những năm qua, kinh tế phát triển, dọc theo 2 bên đường, hàng loạt nhà máy, xí nghiệp mọc lên, lượng phương tiện giao thông như xe container, xe tải lớn tham gia nhiều khiến tuyến đường nhanh xuống cấp, hư hỏng. Người dân trong xã cũng như chính quyền nhiều lần phản ánh, kiến nghị đầu tư hệ thống cống dọc cũng như nâng cấp, thảm nhựa lại tuyến đường để giải quyết triệt để tình trạng cứ mưa là ngập, nhưng hiện nay mới chỉ được đầu tư một phần nhỏ. Hiện địa phương được thông tin Sở Giao thông Vận tải có kế hoạch đầu tư lắp đặt hệ thống cống cho đoạn từ ngã ba Phước Lợi về đến cầu Long Khê và chuẩn bị triển khai, còn thực tế khi nào thi công thì chính quyền và người dân địa phương chỉ biết trông chờ vào ngành giao thông quan tâm đầu tư sớm”./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết