Tiếng Việt | English

14/08/2019 - 10:06

Cần sớm khắc phục bất cập một số tuyến đường tại phường 5, TP.Tân An

Đường Lê Văn Khuyên nối ĐT 833 với đường Huỳnh Ngọc Hay (đê bao rạch Châu Phê) thuộc địa bàn phường 5, TP.Tân An, tỉnh Long An. Gần đây, xe ben chạy từ phía bờ sông Vàm Cỏ Tây (nơi có bãi vật liệu xây dựng) qua tuyến đường này khiến đường xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Đường Lê Văn Khuyên xuống cấp

Theo anh Phạm Giàu, người thường xuyên qua lại khu vực này, bức xúc: “2 tuyến đường này có đông phương tiện qua lại. Tuy nhiên, xe ben chở vật liệu xây dựng chạy liên tục nên đường xuống cấp, những ngày mưa, đường đọng nước rất lầy lội".

Được biết, đường Lê Văn Khuyên chiều dài 1km kết nối với đường Trần Minh Châu và đường Huỳnh Ngọc Hay (dọc bờ đê rạch Châu Phê ra sông Vàm Cỏ Tây). Trước đây, xe ben chở cát, đá thường chạy từ bãi cát Minh Vương ra đường Trần Minh Châu. Gần đây, do người dân đổ đất, san nền,... nên xe ben đi vào đường Huỳnh Ngọc Hay và Lê Văn Khuyên nhiều hơn.

Khúc cong nguy hiểm vì che khuất tầm nhìn.

Khúc cong nguy hiểm vì che khuất tầm nhìn

Ngoài ra, trên đường Lê Văn Khuyên có 3 đoạn cong nguy cơ tiềm ẩn tai nạn vì che khuất tầm nhìn, nhiều xe máy cũng té ngã ở những khúc cua này.

Anh Nguyễn Văn H. chia sẻ: “Xe ben, xe tải qua những đoạn này không hề giảm tốc độ, gây bức xúc cho người dân. Thậm chí, vào ban đêm, xe tải trọng 18 tấn vẫn ngang nhiên qua lại”.

Đây là đoạn đường lưu thông chính của người dân khu phố Nhơn Hòa 1, đến nay đã hơn chục năm nhưng chưa được nâng cấp, tráng nhựa. Hiện nay, người dân sống 2 bên tuyến đường bức xúc vì xe chạy nhiều, mùa nắng thì gây bụi, mùa mưa thì lầy lội, mặt đường rải đá xanh nên rất nguy hiểm cho người đi mô tô.

Xe ben chở vật liệu xây dựng hoạt động trên đường Lê Văn Khuyên về đêm.

Xe ben chở vật liệu xây dựng hoạt động trên đường Lê Văn Khuyên về đêm

Ông Võ Minh Mẫn (nhà sát bờ đê đường Huỳnh Ngọc Hay) cũng bức xúc: “Vào ngày mưa, người dân, học sinh rất lo lắng mỗi khi xe ben chạy qua vì đường quá hẹp, dễ gây nguy hiểm, chưa kể, có hôm xe ben chở bùn rơi bừa bãi xuống đường".

Chiều ngang đường đê Huỳnh Ngọc Hay chỉ có 3m, hai bên cây cối rậm rạp, xe tải nặng đi qua khiến đường lún, đọng nước gây hư hỏng trong khi tuyến đường này chỉ có tải trọng cho phép là 2,5 tấn.

Chủ tịch UBND phường 5 – Nguyễn Văn Ẩn cho biết: “UBND phường 5 có báo cáo gửi đến cơ quan chức năng về tình hình đường đê Huỳnh Ngọc Hay xuống cấp, nguy cơ sạt lở và ý kiến của người dân khu phố Nhơn Hòa 1 mong muốn sớm nhựa hóa hoặc bê tông hóa tuyến đường Lê Văn Khuyên phục vụ nhu cầu đi lại của người dân”.

Được biết, UBND TP.Tân An đã có ghi vốn nâng cấp sửa chữa các tuyến đường thuộc phường 5, TP.Tân An giai đọan 2020 - 2025, trong đó có đường Lê Văn Khuyên./.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết