Tiếng Việt | English

28/10/2015 - 09:05

Cẩn thận khi lựa chọn đồ chơi cho trẻ

Đồ chơi là một phương tiện giải trí và hỗ trợ để trẻ phát triển toàn diện, nuôi dưỡng tâm hồn. Tuy nhiên, hiện nay, có rất nhiều phụ huynh không ý thức được hoặc không chịu bỏ thời gian tìm hiểu và lựa chọn cho trẻ những món đồ chơi an toàn. Thay vào đó, họ lựa chọn những món đồ chơi một cách cẩu thả, làm tăng nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tinh thần và trí tuệ của các bé.

Thời gian qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng đã đăng tải nhiều thông tin về sự thiếu an toàn của đồ chơi trẻ em, từ đó dẫn đến những tai nạn đáng tiếc, thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng của các bé. Nguyên nhân là do sự thiếu hiểu biết và ham mê của rẻ của nhiều bậc phụ huynh trong việc chọn đồ chơi mà quên đi tiêu chí an toàn cho bé khi chơi. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại đồ chơi chứa các chất lỏng độc hại hoặc đèn lazer, có thể gây hỏng mắt, niêm mạc, đường hô hấp, tiêu hóa,… của bé. Do đó, các bậc phụ huynh cần cảnh giác không nên mua và cho trẻ tiếp xúc với những thứ trên.

Đồ chơi không chỉ có chức năng giải trí mà còn là công cụ hỗ trợ trẻ em phát triển về thể lực, trí tuệ và tinh thần. Những món đồ chơi độc hại, mang tính bạo lực như kiếm, súng, dao,… có thể khiến cho các bé phát triển lệch lạc và tác động xấu đến tính cách của bé. Việc chọn đồ chơi cho bé tuy dễ mà khó, dễ ở chỗ mẫu mã, kiểu dáng phong phú, đa dạng để lựa chọn, nhưng khó ở chỗ là làm sao chọn được món đồ chơi tốt, an toàn cho sức khỏe của trẻ. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần cẩn trọng trong việc chọn đồ chơi cho bé, đừng vì một sai lầm nhỏ mà làm ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của các bé sau này. /.

Huy Huỳnh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích