Tiếng Việt | English

09/08/2018 - 08:55

Cẩn thận với mỹ phẩm rao bán trên mạng xã hội

Công việc bận rộn, ít có thời gian đến các cửa hàng kinh doanh để chọn mua mỹ phẩm (MP), hiện nay, nhiều người chọn mua hàng qua mạng mà không biết rõ về nguồn gốc xuất xứ và chất lượng.

Thấy những lời quảng cáo “hấp dẫn” của một số loại MP đăng trên các trang mạng xã hội, nhiều người lao vào như con “thiêu thân”. Không ít trường hợp “nhẹ dạ cả tin” trước những lời quảng cáo: sản phẩm được làm từ các thành phần thiên nhiên nên cam kết an toàn, hết nám, se khít lỗ chân lông, sạch mụn hay thay da sinh học an toàn, hiệu quả tại nhà mà không cần đến spa,… Đến khi sử dụng, nhiều người mới thật sự “tỉnh ngộ” vì chất lượng không như lời giới thiệu ban đầu. Tiền mất tật mang, không ít trường hợp bị tác dụng phụ của MP kém chất lượng khiến da mẫn đỏ, dị ứng,…

Dù hệ lụy từ những loại MP giả, kém chất lượng đã xảy ra trên thực tế nhưng công tác kiểm tra, quản lý mặt hàng này còn khó khăn, nhất là các loại MP rao bán qua mạng xã hội. Vì lợi nhuận, hàng trăm trang mạng xã hội cá nhân đăng tin, bài rao bán MP nên ngành chức năng không thể kiểm soát được hết. Để không trở thành nạn nhân của MP kém chất lượng, người tiêu dùng phải “tự cứu mình”. Mỗi người phải trang bị cho mình một số kiến thức cơ bản về làm đẹp, cách chọn lựa MP phù hợp; đồng thời nâng cao nhận thức, cảnh giác trước những lời rao bán hấp dẫn qua mạng xã hội. Tốt nhất, người tiêu dùng nên đến trực tiếp cửa hàng kinh doanh để được tư vấn, tìm hiểu và xem kỹ thành phần, hạn sử dụng, thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ của MP trước khi chọn mua.

Hãy cẩn thận với MP rao bán qua mạng xã hội vì tiềm ẩn nhiều nguy cơ là hàng nhái, hàng kém chất lượng. Cảnh giác trước những lời quảng cáo hấp dẫn, cũng đừng hám rẻ mà chọn những loại MP không mang lại hiệu quả khi sử dụng!

An An

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích