Tiếng Việt | English

12/06/2018 - 15:44

Cần Thơ cách ly một cụ bà nghi nhiễm cúm A/H1N1

Ngày 12/6, bác sĩ Nguyễn Văn Nghĩa, phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, cho biết sức khỏe cụ bà nghi mắc cúm A/H1N1 đã chuyển biến tốt, hết sốt, bớt ho, X quang phổi không tiến triển.

Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ nơi bệnh nhân đang được cách ly điều trị. Ảnh: T. Lũy

Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ nơi bệnh nhân đang được cách ly điều trị. Ảnh: T. Lũy

Trước đó, cụ bà Nguyễn Thị T. (84 tuổi, ở ấp Mỹ Khánh 2, xã Mỹ Hòa, huyện Bình Minh, Vĩnh Long) được Trung tâm y tế Bình Minh chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ với chẩn đoán viêm phổi, theo dõi nhiễm trùng huyết. Tại đây, bệnh nhân được theo dõi điều trị tăng huyết áp (thiếu máu cục bộ tim), viêm phổi.

Đến ngày 09/6, bệnh viện Đa khoa Cần Thơ nhận được thông báo, bệnh nhân T. trước đó có tiếp xúc với bệnh nhân cúm A/H1N1 dương tính tại Bình Minh, bệnh viện đã cách ly người bệnh. Theo dõi điều trị viêm phổi do virus, điều trị thêm thuốc Tamiflu, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteur (TP.HCM) xét nghiệm.

Ngay sau đó, Sở Y tế Cần Thơ cũng đã có công văn khẩn, chỉ đạo tăng cường phòng chống cúm A, đặc biệt là tại các cơ sở y tế.

Cúm A/H1N1 là bệnh có khả năng lây lan nhanh trong cộng đồng theo đường hô hấp, vì virus cúm tồn tại khá lâu ngoài môi trường, nhất là vào tiết trời mưa dầm, thiếu ánh nắng.

Người bệnh cúm A/H1N1 có khả năng lây cho những người xung quanh trong thời gian từ 1- 7 ngày trước và sau khi phát bệnh, lây lan nhanh ở chỗ tập trung đông người như trường học, bệnh viện./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết