Tiếng Việt | English

05/08/2015 - 20:38

Cần Thơ di dời toàn bộ học sinh trường THPT Châu Văn Liêm

Do trường THPT Châu Văn Liêm có hiện tượng xuống cấp nên toàn bộ học sinh của trường này sẽ được di dời.

Từ ngày 15/8/2015, TP Cần Thơ sẽ di dời toàn bộ học sinh Trường Trung học phổ thông Châu Văn Liêm sang học Trường Trung học phổ thông An Khánh, quận Ninh Kiều.

Nếu trường hợp Trường THPT An Khánh xây dựng chưa hoàn thiện thì ngành giáo dục sẽ tận dụng một số phòng học còn kiên cố, đảm bảo an toàn tại Trường THPT Châu Văn Liêm để bố trí cho học sinh học tạm. Đây là thông tin do ông Lê Văn Tâm – Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết tại buổi họp với cơ quan báo chí vào chiều nay 5/8.

Trường Châu Văn Liêm đã xuống cấp nghiêm trọng. (Ảnh: VTC)

Thông tin từ Sở Giáo dục - Đào tạo TP Cần Thơ, mới đây có một công ty chi nhánh của Pháp đến phối hợp với các ngành chức năng của thành phố kiểm tra, đánh giá và có ý kiến có thể nâng cấp, duy tu gìn giữ lại ngôi trường để sử dụng trong thời gian dài, đồng thời vừa để duy trì khu di tích của ngành giáo dục thành phố.

Về vấn đề này ông Lê Văn Tâm – Phó chủ tịch UBND TP. Cần Thơ chỉ đạo các ngành chức năng thành phố thẩm định để trình lãnh đạo UBND thành phố quyết định: “Chúng tôi đang giao cho Sở Xây dựng thực hiện việc phối hợp với cơ quan chức năng, các đơn vị có liên quan tư vấn, thẩm định trình Uỷ ban đề xuất là xây mới hay trùng tu, nâng cấp”./.

Hữu Trãi/VOV - ĐBSCL
 

 

Chia sẻ bài viết